Không gian đẹp

Đón Tết với ngôi nhà mang đậm phong cách Đông Dương

03/12/2021

Đón Tết với ngôi nhà mang đậm phong cách Đông Dương

Đón Tết với ngôi nhà mang đậm phong cách Đông Dương     
 
   
     - Loại BĐS: Nhà riêng

 
     - Diện tích: 50-100m2

     - Phong cách: Truyền thống

     - Màu sắc: Trắng,Vàng,Nâu

     - Số phòng ngủ: 2 phòng ngủ

     - Thực hiện bởi: Chuyên gia

   Là một cô gái 9x đời giữa nhưng bản thân mình thừa nhận mình là người hoài cổ và yêu những nét đẹp cũ xưa. 
 

   Một căn hộ vừa vặn xinh xinh mang phong cách Đông Dương, pha trộn hơi thở kiến trúc Pháp và nét Á Đông cổ điển. Căn mình mua thô với thiết kế 3 phòng ngủ, tuy nhiên với nhu cầu của vợ chồng trẻ mới có con nhỏ thì mình chỉ ngủ một phòng, phòng còn lại là phòng làm việc và phòng cuối cùng mình chia tỉ lệ 3/1 làm phòng thờ và kho chứa đồ. 
 

   Mình mới nhận nhà trước Tết nên hầu như ảnh ở đây là ảnh chụp dịp Tết vừa qua, xem lại mình lại thấy nhớ... Đó là một trong những khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong cuộc đời và đây chắc chắn là ngôi nhà mình thương nhất, nơi gắn bó với những vui buồn những năm đầu hôn nhân của vợ chồng mình.
 

   Phong cách Đông Dương khá chuộng tông màu trung tính (đen, trắng...) hoặc các mảng màu tương phản mạnh. Nhà mình chia làm hai khu, khu phòng khách+phòng ăn tông trắng-vàng; khu bếp+phòng làm việc+phòng ngủ tông trắng-xanh.
 

Alternate Text


   Tường dán giấy vàng hiệu ứng nhũ nhẹ để các mảng màu ấy luôn ánh lên dưới sáng. Hệ con tiện gỗ ở trên mép tường khiến ngôi nhà như đang sống ở thời kì An Nam cách đây cả trăm năm.

   (Đào đã hé thêm những nụ mập mạp)

 

Alternate Text


   Phòng khách chan hoà ánh sáng. Góc này chụp để khoe những vạt nắng trải trên ghế dài. Các chi tiết trên tay vịn sofa thật sự “Indochine”.

 

Alternate Text


   Mình hay cắm hoa, nhưng ảnh này mục đích không phải khoe hoa mà khoe những đường nét kỉ hà duyên dáng trên tay vịn ghế, mặt bàn tiếp khách cũng được đục khắc tỉ mỉ chứ không phải là một miếng gỗ phẳng. Lung linh dưới sáng! Mình thích vậy!
 

Alternate Text


   Đèn tre made by bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công Việt Nam, 6 ghế ăn phối mây cũng được đan từ bàn tay thợ Việt. Những gì là thủ công luôn có một giá trị đặc biệt khiến mình bị thu hút. Bình gốm thủ công, đôn gỗ đục thủ công... yêu quá cuộc đời này...!!! 
 

Alternate Text

 Minh Anh
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Căn nhà “khách sạn” của gia đình nhỏ
Loại BĐS: Chung cư Diện tích: 50 - 100 m2 Phong cách: Hiện đại Màu sắc: Nâu, Trắng, Nâu Địa chỉ: Hoàng Mai, Hà Nội Dự án: Sky Central  Thực hiện bởi: Tự làm
05/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến