Tin tức

Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại

11/07/2022

Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại

 
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại


Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
 

   Bán lẻ và khách sạn phục hồi
 

   Các hoạt động kinh doanh phục hồi và sự trở lại của khách hàng tại các cửa hàng vật lý sau thời gian dài giãn cách là động lực thúc đẩy bất động sản bán lẻ mở rộng hơn trước. Các trung tâm thương mại cao cấp dạng all-in-one (tích hợp tất cả tiện ích tại một địa điểm) gồm bãi đỗ xe, thang máy, khu ẩm thực, rạp chiếu phim, khu vui chơi, cửa hàng bán lẻ, các sản phẩm gia đình… sẽ là lựa chọn được ưu tiên của nhiều khách hàng.
 

   Trong khi đó, việc các quốc gia dần mở cửa trở lại các đường bay quốc tế đang thúc đẩy hoạt động du lịch trong và ngoài nước, mang lại cơ hội lớn hơn cho ngành khách sạn sau thời gian dài đóng băng.
 

   Nhu cầu thuê văn phòng hạng A và văn phòng làm việc chung (co-working) tăng cao
 

   Tính linh hoạt, thoải mái và tiện lợi hơn so với làm việc tại nhà là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng phục hồi mạnh mẽ. Phần lớn các công ty trong những lĩnh vực như CNTT, sản xuất, ngân hàng và tài chính, hay các công ty khởi nghiệp đều đang tìm kiếm không gian để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động đang trở lại văn phòng cũng như thu hút nhân tài sau đại dịch.
 

   Bên cạnh đó, nhiều công ty đang có kế hoạch thành lập văn phòng từ xa, văn phòng vệ tinh hoặc mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới, góp phần làm tăng nhu cầu trong trung và dài hạn.
 

   Trong khi đó, các văn phòng cao cấp, được trang bị đầy đủ những tính năng và tiện ích để mang lại trải nghiệm làm việc tốt nhất và chăm sóc sức khỏe cao nhất, đang trở thành lựa chọn hàng đầu để khẳng định đẳng cấp của khách thuê và đáp ứng các nhu cầu sau đại dịch của người lao động.
 

   Các nhà phát triển đang tập trung vào hai phân khúc này được dự báo sẽ thu lợi nhuận tốt trong dài hạn.
 

   Chú trọng tính bền vững
 

   Bất động sản thương mại đang chứng kiến một ​​cuộc cách mạng xanh khi nhận thức của người dân và nhu cầu giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu ngày càng cao. Vì một tương lai bền vững, các bất động sản thương mại đang hướng tới việc phát triển cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả và các nguồn năng lượng tái tạo, quản lý nước mưa và nước thải, hay tăng diện tích cây xanh nội khu.
 

   Các chứng chỉ công trình xanh như LEED đang được áp dụng ngày càng nhiều để giảm lượng khí thải carbon từ các tòa nhà và cũng là tiêu chuẩn để nhiều doanh nghiệp quyết định thuê hay không thuê một bất động sản nào đó.
 

   Công nghệ đưa bất động sản thương mại lên một tầm cao mới
 

Các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, phân tích dữ liệu giờ đây có thể cung cấp các chuyến thăm quan ảo tuyệt vời, khả năng quản lý mối quan hệ khách hàng tốt hơn, giao dịch trực tuyến và giao tiếp tốt hơn giữa người bán và người mua. Công nghệ đang giúp các nhà đầu tư và người mua phân tích bất động sản, kiểm tra vị trí, phân bổ mặt bằng tầng, so sánh giá cả, kiểm soát tỷ lệ phòng trống và nắm bắt được giờ hoạt động cao điểm.
 

   Trong khi đó, công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo đang giúp các nhà phát triển hợp lý hóa quy trình hoạt động, quản lý các giao dịch, theo dõi hồ sơ, nhận cập nhật thị trường và nhiều lợi ích khác để vận hành một bất động sản hiệu quả hơn.

T/H
(
Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Quảng Nam: Bán đấu giá 130 lô đất bằng hình thức bỏ phiếu gián tiếp
Đây là cơ hội để người dân được mua đất với giá gốc từ cơ quan Nhà nước. Thời gian bán, tiếp nhận hồ sơ từ nay đến 18/7.
02/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến