Tin tức

Bất động sản Đà Nẵng giảm tốc

31/05/2021

Bất động sản Đà Nẵng giảm tốc

   Đợt dịch mới khiến công suất thị trường khách sạn tại Đà Nẵng thấp nhất thập kỷ, giá phòng giảm 50%, giá thuê mặt bằng bán lẻ cũng rớt 40%.
 

   Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo cập nhật thị trường bất động sản Đà Nẵng tháng 5/2021 với nhiều khó khăn do rơi vào thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại. Các đợt Covid-19 diễn ra liên tiếp cùng lệnh hạn chế khách du lịch nước ngoài đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản Đà Nẵng cả lĩnh vực nghỉ dưỡng, khách sạn lẫn bán lẻ, văn phòng.
 

   Trong đó, ngành kinh doanh lưu trú bị ảnh hưởng trầm trọng. Phân khúc khách sạn nói chung và khách sạn 3-5 sao nói riêng đều gặp khó. Công suất thị trường giảm 44 điểm phần trăm theo năm, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Giá phòng trung bình giảm 50% theo năm.
 

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng khu vực trung tâm. 
 

   Bất động sản thương mại cũng gặp khó trong suốt tháng 5. Giá thuê mặt bằng bán lẻ và văn phòng tại Đà Nẵng có những nơi giảm gần 40%. Ở thị trường văn phòng, tâm lý lo ngại bất ổn và các lệnh hạn chế đi lại khiến số lượng giao dịch giảm so với cùng kỳ trước đó. Thị trường xuất hiện nhiều khách thuê là doanh nghiệp do không chịu nổi chi phí mặt bằng và chi phí vận hành trong thời gian dài chịu tác động của dịch bệnh dẫn đến việc phải đóng cửa.
 

   Trong khi đó, bất động sản nhà ở và công nghiệp lại ít bị ảnh hưởng hơn. Lĩnh vực bất động sản công nghiệp được ưu đãi, khuyến khích và xúc tiến đầu tư vẫn thu hút nhiều doanh nghiệp đến Đà Nẵng mở nhà xưởng sản xuất.
 

   Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp trong tháng 5/2021, thị trường nhà ở tại Đà Nẵng vẫn có xu hướng tăng nguồn cung ra thị trường. Khoảng 850 ha từ 14 dự án có hạng mục biệt thự và nhà liền kề được công bố lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới, phần lớn đến từ giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu. Nhiều dự án đang được xây dựng và giới thiệu tới thị trường bao gồm cả các sản phẩm nhà ở như chung cư, nhà liền kề, khu đô thị.
 

Trung Tín

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến