Tin tức

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng

22/07/2021

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng

Việt Nam đang nổi lên như một thị trường bất động sản hàng hiệu tiềm năng của thế giới, thu hút nhiều thương hiệu quốc tế tại các dự án tại TP.HCM và Hà Nội.

   Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Nguồn cung bất động sản hàng hiệu tại đây tăng bình quân 11% từ năm 2017. Đến quý 1.2021, Việt Nam đã có 24 dự án bất động sản hàng hiệu với hơn 2.200 căn hộ, tập trung chủ yếu tại các địa điểm nghỉ dưỡng ven biển.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng - ảnh 1

   Theo ông Matthew Powell, bất động sản là lĩnh vực ít chịu tác động từ đại dịch Covid-19 nhất và lượng khách mua bất động sản dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Riêng đối với bất động sản hàng hiệu, ngoài các thị trường dẫn đầu thế giới như Dubai, Miami, và New York, nhiều thị trường đang phát triển rất nhanh về số lượng dự án như Anh, Ai Cập, Malaysia, Úc, Morocco, và Việt Nam cũng đang được liệt kê trong nhóm này.

   Ông Troy Griffiths cũng cho rằng nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu của người Việt còn khá lớn. Hơn nữa giá bán của loại hình bất động sản này tại Việt Nam còn khá rẻ so với các nước trong khu vực.

   Lợi suất hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút giới nhà giàu Việt mua căn hộ hàng hiệu. Có đến 65% người mua căn hộ với mục đích đầu tư dài hạn, ông Troy dẫn chứng. Hơn nữa, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được dự báo sẽ hút khách trong thời gian tới vì nguồn cung còn khá hạn chế trong khi nhu cầu ngày càng tăng.


   Việt Nam - Top 3 châu Á về số dự án mới

   Theo khảo sát của C9 Hotelworks, châu Á đang chiếm đến 23% số dự án bất động sản hàng hiệu đang hình thành trên toàn cầu. Thái Lan dẫn đầu châu lục với 30 dự án và Việt Nam đang là thị trường lớn thứ 3.

   Dù đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam cách đây nhiều năm nhưng loại hình căn hộ siêu cao cấp được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu khách sạn danh tiếng mới được chú ý trong nửa đầu năm 2021, khi Masterise Homes tung ra thị trường dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - dự án Grand Marina, Saigon.

   Sau những đợt chào bán tại Hong Kong và Việt Nam, loại hình nhà ở có thương hiệu nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường với nhiều giao dịch thành công. Ông Troy Griffiths nhận định rằng khách hàng mục tiêu của phân khúc này là tầng lớp giàu có trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc.

   Trong khi Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới, các dự án được ghi nhận chủ yếu nằm tại các địa phương nghỉ dưỡng ven biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang v..v… Sự xuất hiện của dự án Grand Marina, Saigon ở TP.HCM đang dần đưa Việt Nam bắt nhịp với xu hướng dịch chuyển của bất động sản hàng hiệu vào đô thị trên thế giới.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đang tăng trưởng ấn tượng - ảnh 2

   “Khi nói đến bất động sản hàng hiệu, đa phần người ta nghĩ đến các bất động sản tại các khu nghỉ dưỡng, nhưng thực tế có hơn 60% dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới tập trung tại các thành phố lớn”, ông Matthew Powell cho biết. Xu hướng này sẽ trở nên rõ nét hơn trong vài năm tới khi loại hình bất động sản này chứng tỏ chất lượng vượt trội, sang trọng và dịch vụ được kiểm chứng bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.

   Theo ông Powell, phần đông khách hàng Việt Nam sẽ không đủ khả năng mua căn hộ có thương hiệu vì giá của loại hình bất động sản siêu cao cấp này khá cao. Tuy vậy, khi so sánh với các nước trên thế giới, giá căn hộ hàng hiệu ở Việt Nam thật sự rất cạnh tranh.

   Xu hướng dịch chuyển vào đô thị của các dự án nhà ở có thương hiệu được kỳ vọng sẽ tiếp tục tại Việt Nam, đặc biệt các dự án có vị trí đắc địa tại các thành phố lớn. Bên cạnh Grand Marina, Saigon, dự án The Grand Hanoi tại góc ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng và dự án One Central Saigon đối diện chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM là những minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng di chuyển vào đô thị của bất động sản hàng hiệu.

   Theo tìm hiểu, những dự án mới này sẽ đánh dấu sự gia nhập của một thương hiệu quốc tế cao cấp khác vào Việt Nam, minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của phân khúc bất động sản hàng hiệu nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của mô hình này tại Việt Nam cũng cho thấy niềm tin của các thương hiệu quốc tế vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của nước ta bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch.

   Dự án nhà ở với thương hiệu đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với nhà giàu Việt, bởi đây là một minh chứng của thành công cá nhân. Bên cạnh đó, sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án bất động sản hàng hiệu ngày càng tăng, một phần do sự yêu thích thương hiệu vốn có. Đây sẽ là những động lực tiếp tục thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

 

Phương Phạm

(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến