Tin tức

Bất động sản mùa dịch khách xem nhiều hơn mua

23/09/2021

Bất động sản mùa dịch khách xem nhiều hơn mua

 
Bất động sản mùa dịch khách xem nhiều hơn mua
 

Theo ông Nguyễn Anh Đức cho biết, việc Thành phố Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hôm 21/9 là điều mà giới BĐS rất mong chờ, vì mấy tháng nay khách hàng chủ yếu gọi điện thoại, xem sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến, các giao dịch thành công đều đã đặt cọc xem nhà, đất từ trước dịch.


   Ngay sau ngày 21/9, nhiều khách hàng đã hẹn tới xem sản phẩm đất nền ven đô.

   Theo anh Đức, số khách hẹn thăm đất nền đều là khách hàng tại Hà Nội, số còn lại là khách các tỉnh như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng đều rất sốt ruột trước tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp.

   Hiện nhiều lô đất nền ven đô dự kiến ra hàng vào tháng 7-8 đều được chủ đầu tư hoãn lại, cho đến nay các hoạt động này cơ bản mới chuẩn bị mở lại, khách chủ yếu trực tiếp xem trước vị trí, hạ tầng. Anh Đức hy vọng, tháng 10 và tháng 11 các chủ đầu tư sẽ mở bán lại, lúc đó thị trường sẽ sôi động trở lại.

   Chị Thu Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) là môi giới cho một công ty phát triển BĐS chia sẻ, thị trường BĐS sôi động hồi đầu năm và đến giữa năm “ngủ đông”. Trước dịch, khi BĐS hạ nhiệt, chị có sản phẩm tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Trong đại dịch, một số khách hàng đã không thể trực tiếp xem lô đất này nên họ đã đợi việc di chuyển trở lại bình thường để ký hợp đồng và thủ tục vào tên. “Thời điểm này, dòng tiền của nhà đầu tư đổ về đâu nhiều nhất thì nơi đó sẽ có sóng BĐS", chị Thuỷ nói.

   Đánh giá về câu chuyện đầu tư BĐS sau giãn cách, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS nhìn nhận, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam rất lớn, trong đó 2 kênh được yêu thích nhất là chứng khoán và BĐS. Hiện nay đầu tư sản xuất kinh doanh rất khó, thế nên BĐS trở thành một lựa chọn.

   Tuy nhiên, khách hàng muốn đi xem thôi chứ chưa chắc đã mua. Bởi BĐS có giá trị lớn, không phải muốn mua là mua được. Do đó, sau dịch sẽ có làn sóng đi xem BĐS nhiều hơn đi mua. Suốt 3 tháng dịch, nhiều nhà đầu tư phải gồng mình trả lãi vay ngân hàng, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem BĐS để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra BĐS để giải quyết vấn đề trước mắt.

   “Như vậy, một bên thì đợi mở cửa để bán ra, còn người muốn mua chưa chắc đã mua, sau dịch là một thị trường rất thú vị”, ông Quang nhấn mạnh.

 
Như Nguyễn
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến