Tin tức

BĐS nghỉ dưỡng vẫn có điểm sáng dù đại dịch Covid-19 phức tạp

19/07/2021

BĐS nghỉ dưỡng vẫn có điểm sáng dù đại dịch Covid-19 phức tạp

Dù đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục vẫn có những bước phát triển mới. Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra góc nhìn về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong quý 2/2011 và những đánh giá và dự báo về phân khúc này trong những tháng cuối năm.

   Về nguồn cung và giao dịch, theo ông Đính, lượng sản phẩm đang chào bán trên thị trường trong quý 2/2021 ước đạt gần 10.000 sản phẩm. Một số dự án điển hình có thể kể đến như Sun Hạ Long,  Sầm Sơn, Sonasea Vân Đồn (CEO); Alacarte Hạ Long; FLC Quy Nhơn và Quảng Bình, NovaWorld… 

   Trên thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm đầu tư. Nhưng nhìn chung, trong bối cảnh hiện tại, phần lớn dự án vẫn có giao dịch nhưng rất thấp. Đáng chú ý, một số dự án bản chất là nhà ở nhưng được hoạt động theo hình thức du lịch - nghỉ dưỡng có tỉ lệ hấp thụ tương đối tốt (khoảng 30-40%). 

 

hình ảnh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng
Dù đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục vẫn có những bước phát triển mới


    Nhìn nhận về phân khúc này, Tổng Thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã và đang trải qua giai đoạn khó khăn kể từ 2019 bởi những nguyên nhân như sản phẩm bất động sản du lịch có pháp lý yếu, kinh doanh du lịch bị ngưng trệ vì đại dịch… Bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng thực sự đối mặt với khủng hoảng, nhưng không phải vì vậy mà ngành này suy sụp. Ngược lại các dự án bất động sản đang cho chúng ta thấy sự phát triển bất chấp kinh tế du lịch khó khăn.

   Bằng chứng là hàng loạt dự án bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng trong 6 tháng đầu năm 2021 vẫn mở bán giới thiệu sản phẩm… và có sự tham gia đông đảo của các nhà đầu tư. Tuy lượng giao dịch chưa cao nhưng trong bối cảnh hiện tại được đánh giá là khá tốt.

   Ngoài ra, các dự án bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng hiện nay cho thấy sự thay đổi hợp lý về chức năng khai thác, cung cấp dịch vụ, tận dụng tối đa lợi thế và tiềm năng của các điểm du lịch; chất lượng, tiêu chuẩn không hề thua kém mọi tiêu chuẩn Quốc tế.

   Hiện nay, một số dự án nhà ở cũng được đưa vào khai thác du lịch. Nhiều đại đô thị du lịch – nghỉ dưỡng, tiêu chuẩn cao đang hình thành, được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư trên cả nước, hứa hẹn hiệu quả kinh doanh tốt trong tương lai của các dự án này.

   Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2021, kinh tế du lịch ở Việt Nam chắc chắn vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều dự án bất động sản bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng sẽ vẫn thu hút, lực đầu tư tốt. Những dự án được đầu tư bởi những thương hiệu lớn, ở những điểm du lịch tốt như: Quảng Ninh, Vân Đồn, Thanh Hóa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu và Phú Quốc chắc chắn vẫn có giao dịch tốt.

 

Duy Bách
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến