Tin tức

Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp

16/08/2021

Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp

 
Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Tài chính cho biết sẽ giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất năm nay để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch COVID-19.


Cùng với việc Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội giảm 30-50% tiền thuế phải nộp, Bộ Tài chính cho biết cũng vừa kiến nghị Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất năm nay để hỗ trợ doanh nghiệp do chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

   Để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

   Nhằm hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh chịu tác động của đại dịch này, hôm 13-8, Chính phủ đã trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo nghị quyết về các giải pháp miễn, giảm thuế.

   Cụ thể, Chính phủ kiến nghị xem xét giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và các tổ chức khác có tổng doanh thu không quá 200 tỉ đồng như đã áp dụng năm 2020.

   Đồng thời, giảm 50% số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý 3 và 4 của năm 2021 đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh trong mọi lĩnh vực, địa bàn, các hình thức, phương pháp khai, nộp thuế.

   Bên cạnh đó, giảm 30% mức thuế suất, mức tỉ lệ thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 như du lịch; vận tải; lưu trú; ăn uống; thể thao, vui chơi, giải trí; sáng tác, nghệ thuật, báo chí, truyền hình; thư viện, lưu trữ, bảo tàng và các hoạt động văn hóa khác...

   Riêng những doanh nghiệp và tổ chức phát sinh lỗ liên tục trong các năm 2018, 2019 và 2020, Chính phủ đề xuất cho miễn tiền chậm nộp phát sinh trong năm 2020 và 2021. Đây là 2 năm dịch COVID-19 xuất hiện và có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

   Bộ Tài chính ước tính việc thực hiện các chính sách đề xuất có thể làm ngân sách giảm thu khoảng 20.000 tỉ đồng.

 

L.THANH

(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến