Tin tức

Đà Nẵng: Đẩy mạnh công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản

08/05/2021

Đà Nẵng: Tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản

(Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố.

 
da nang tang cuong cong tac quan ly tinh hinh thi truong bat dong san
Công an sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn đối với BĐS ( Ảnh minh họa).


   Đối với Sở Xây dựng Đà Nẵng có nhiệm vụ công khai và thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua. Danh sách các dự án xây dựng nhà ở thương mại cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân là người nước ngoài được sở hữu. Quản lý, kiểm soát thành lập, hoạt động của sàn giao dịch bất động sản, việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.   Theo Công văn chỉ đạo, UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai và thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Quản lý, tham mưu điều chỉnh giá đất, kiểm soát việc tăng giá đất đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

   Bên cạnh đó UBND thành phố cũng chỉ đạo các Sở, ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản khi chưa đủ điều kiện theo quy định.
 

   Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động công chứng, đặc biệt tình trạng "ký chờ", "ký gửi" trong hoạt động bất động sản. Giao cho công an kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn... tránh gây bất ổn cho thị trường bất động sản hà ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Các đồ án quy hoạch sẽ được tổ chức công khai minh bạch để tránh hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Nguyễn Nam

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến