Tin tức

Đầu tàu bất động sản miền Trung trên đà phục hồi

09/07/2021

Đầu tàu bất động sản miền Trung trên đà phục hồi

Thống kê của UBND TP.Đà Nẵng cho thấy tín hiệu tích cực qua 6 tháng đầu năm khi bất động sản Đà Nẵng, đầu tàu thị trường miền Trung ghi nhận giao dịch sôi động.

   Giao dịch bất động sản tăng hơn 51%

   Theo báo cáo 6 tháng của UBND TP.Đà Nẵng, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang dần hồi phục với số lượng hồ sơ giao dịch bất động sản trong những tháng đầu năm 2021 là 14.390 hồ sơ, tăng 7.352 hồ sơ tương đương mức tăng hơn 51% so với cùng kỳ năm 2020.

   Số lượng giao dịch tăng cũng kéo theo tăng thu thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ liên quan đến hoạt động chuyển nhượng bất động sản.

   Cụ thể, thuế thu nhập cá nhân ước đạt 73% dự toán, tăng 13,3% so với cùng kỳ; Lệ phí trước bạ ước đạt 78,5% dự toán, tăng 44,5% so với cùng kỳ.

   Cũng theo báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng, dự kiến nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát vào cuối quý 2 và đầu quý 3/2021 thì khả năng thu nội địa năm 2021 là 19.182,4 tỉ đồng, đạt 109% dự toán Trung ương và 105,4% dự toán thành phố, bằng 98,4% so với cùng kỳ; nếu không kể tiền sử dụng đất thì thu nội địa có khả năng đạt 15.844,2 tỉ đồng, đạt 106,4% dự toán được giao, bằng 101,5% so với cùng kỳ.

   “Tuy dịch bệnh còn phức tạp, nhưng đây cũng là dấu hiện đáng mừng cho sự hồi phục của thị trường bất động sản Đà Nẵng. Theo đó, trong tương lai, khi dịch bệnh được kiểm soát, thì sẽ là cơ hội cho bất động sản Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhất là khu vực phía Nam Đà Nẵng vốn còn rất nhiều tiềm năng”, ông Trương Bảo Trung, Giám đốc Công ty CP Đầu tự hạ tầng và Thương mại Phúc Minh tin tưởng.

 
Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm trên trục Đà Nẵng - Hội An, dân cư đã sầm uất

Khu phố chợ Điện Nam Trung nằm trên trục Đà Nẵng - Hội An, dân cư đã sầm uất


   Tìm thị trường giàu tiềm năng

   
Ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang chia sẻ, sự phục hồi của thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng kéo theo khu vực Quảng Nam lân cận như Điện Nam - Điện Ngọc (TX.Điện Bàn).
Đây là vùng giáp ranh Đà Nẵng nhưng mức giá tốt, tiềm năng tăng giá còn nhiều so với giá đất nội đô Đà Nẵng, mang về lợi nhuận vượt trội.

   Ghi nhận tại Khu phố chợ Điện Nam Trung (TX.Điện Bàn), khoảng hai tháng qua đã có nhiều giao dịch sôi động.

   “Nhu cầu về phân khúc đất nền vẫn chiếm tỷ trọng lớn và thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt phố chợ Điện Nam Trung có lợi thế chợ trung tâm, nên được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất với khả năng khai thác kinh doanh đa dạng như cho thuê mặt bằng, tự kinh doanh. Nhờ giá trị và nhu cầu thật mà khu phố chợ Điện Nam Trung được đánh giá mang lại tiềm năng sinh lời lớn trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại”, ông Phạm Quốc Vỹ nói.

   Hơn thế nữa, Khu phố chợ Điện Nam Trung cũng chiếm ưu thế với vị trí ngay cạnh KCN Điện Nam Điện Ngọc với hơn 30.000 công nhân sinh sống và việc, từ nguồn cầu về chỗ ở tạo cơ hội kinh doanh dịch vụ, khai thác cơ sở lưu trú sinh lời ổn định bền vững.

 
Chợ Điện Nam Trung là nơi kinh doanh của 2.000 tiểu thương, đất nền quanh chợ đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ

Chợ Điện Nam Trung là nơi kinh doanh của 2.000 tiểu thương, đất nền quanh chợ đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ


   Ông Trương Bảo Trung cũng cho rằng, trong bối cảnh nhà đầu tư còn đang băn khoăn rót tiền vào đâu để an toàn, thì đầu tư vào giá trị sản phẩm, nhu cầu thật là một giải pháp căn cơ.

   Ông Trung dẫn chứng, Khu phố chợ Điện Nam Trung có chợ trung tâm diện tích gần 7.000m², kinh doanh đông đúc, tấp nập với gần 2.000 tiểu thương buôn bán và cung cấp hàng hóa cho người dân địa phương lẫn đội ngũ người làm việc tại KCN Điện Ngọc - Điện Nam.

   “Do đó, với vị trí nằm ngay cửa ngõ giao thoa giữa Đà Nẵng và Hội An, khu phố chợ Điện Nam Trung sở hữu vị trí hoàn hảo cận thị - cận giang - cận lộ, mở ra cơ hội đầu tư bền vững và an toàn”, ông Trương Bảo Trung nói.

 
Thành  Văn
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến