Tin tức

Đây là lúc săn nhà đất giá hời?

07/08/2021

Đây là lúc săn nhà đất giá hời?

Covid-19 khiến tâm lý thị trường chùng xuống. Không ít nhà đầu tư lướt sóng phải rời “đường đua”, thậm chí có trường hợp phải bán cắt lỗ. Nhưng các chuyên gia cho rằng dù đây là cơ hội, nhưng nhà đầu tư nên cẩn trọng và cân đối dòng tiền khi mua bất động sản lúc này.

   Chị Lê Thúy Hạnh, một môi giới bất động sản đang sống tại Thành phố Thủ Đức, cho biết dịch bệnh bùng phát khiến cho mọi giao dịch nhà đất với khách hàng rơi vào trạng thái “nghẽn lệnh”.

   Một số chủ đất cần vốn đã chấp nhận bán giá mềm hơn giá thị trường nhưng hầu như không có người hỏi mua. Một phần vì việc giãn cách xã hội khiến việc đi xem đất gặp khó khăn. Thêm vào đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp càng đẩy tâm lý ngại mua bán lên cao.

   Điều đáng nói, dù giao dịch trầm lắng nhưng giá bán bất động sản ở hầu hết các loại hình ít biến động, không tăng như thời điểm thị trường sôi động mà cũng không giảm, có chăng chỉ ở một vài trường hợp cá biệt.

   “Khó khăn của người này lại là cơ hội cho người khác. Một số nhà đầu tư sẵn dòng tiền vẫn có nhu cầu săn tìm bất động sản, đặc biệt là đất nền để chờ thời cơ sau dịch. Nhưng đa phần nhóm này cũng nghe ngóng và tìm hiểu thông tin là chính, chứ khó để thực hiện giao dịch ngay bây giờ”, chị Hạnh chia sẻ.

 

Đây là lúc săn nhà đất giá hời?
Thị trường địa ốc dự báo sẽ có những biểu hiện khó khăn hơn trong giai đoạn sắp tới


   Theo số liệu trong báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 của Bộ Xây dựng, trong quý vừa qua có 29.949 giao dịch bất động sản thành công. Tổng lượng giao dịch bình quân bằng khoảng 118% so với quý trước và bằng khoảng101% so với cùng kỳ năm 2020. Chỉ tính tại TP.HCM có 3.002 giao dịch thành công, bằng khoảng 87% so với quý trước.

   Giá giao dịch nhà ở riêng lẻ trong các dự án tại nhiều địa phương vẫn tăng bình quân khoảng 3% so với quý trước. Lượng giao dịch đối với nhà ở riêng lẻ bằng khoảng 120% so với thời điểm cuối năm 2020.

   Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương là những địa phương có mức giá bình quân tăng cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Bên cạnh đó, lượng giao dịch đất nền có xu hướng giảm so với quý trước.

   Tuy nhiên, đợt dịch lần thứ tư rơi vào tháng 5, thời điểm gần cuối quý. Thị trường địa ốc dự báo sẽ có những biểu hiện khó khăn hơn trong giai đoạn sắp tới khi không biết dịch bệnh diễn biến tiếp theo như thế nào và tâm lý đầu tư sẽ thay đổi ra sao.

   Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại quận 7, TP.HCM nhận định, nếu dịch bệnh kéo dài thêm 1-2 tháng nữa thì nhà đầu tư bất động sản sẽ gặp khó khăn. Do đó, cuối tháng 8 đến tháng 9 là thời điểm để người mua có thể lựa chọn bất động sản vừa ý. Còn nếu dịch bệnh vẫn kéo dài hơn thì có thể đợi đến tháng 9, tháng 10, giá bất động sản có thể giảm tiếp.

   Dù nhận định đầu tư đất nền ở thời điểm này có thể là cơ hội tốt, nhưng vị này cũng lưu ý nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm tốt, đầy đủ pháp lý. Đặc biệt, đầu tư bất động sản vào thời điểm này thì đừng nghĩ đến chuyện vay vốn ngân hàng.

   Chuyên gia tài chính ngân hàng, tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, cho rằng nhiều yếu tố bất ngờ xảy ra do sự bùng phát của dịch bệnh đã tác động đến nền kinh tế. Vì vậy, các dự báo càng cần xem xét kỹ càng hơn, đừng quá lạc quan về thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm.

   Hiện nay, nền kinh tế gần như “đóng băng” và rất khó để hồi phục nhanh. thị trường bất động sản cũng chịu tác động rất mạnh bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, thị trường bất động sản lúc này tương đối còn hào hứng vì số tiền ở ngoài vẫn lớn, lượng tiền đang đi tìm cơ hội đầu tư mới.

   “Nếu tình hình kinh tế trong 2 quý tới ảm đạm, dòng tiền sẽ chạy ngược lại, dẫn tới cầu về bất động sản sụt giảm mạnh. Đó là kịch bản khó khăn cho thị trường bất động sản và nhà đầu tư rất phải cẩn trọng”, ông Hiếu lưu ý.

 

Diệu Trang
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến