Tin tức

Dòng tiền sẽ chảy mạnh vào bất động sản sau đại dịch?

08/09/2021

Dòng tiền sẽ chảy mạnh vào bất động sản sau đại dịch?

 

Những tín hiệu khả quan về kiểm soát dịch bệnh, hàng triệu liều vắc xin liên tục được tiêm chủng khiến các nhà đầu tư rục rịch chuẩn bị dồn lực vào thị trường bất động sản sau thời gian dài bị nén lại.

 

   Bất động sản thời dịch và những nghịch lý thú vị
 

   Theo đại diện Savills Việt Nam cho biết trong lịch sử thế giới, mỗi khi xảy ra các biến động xã hội lớn như chiến tranh, dịch bệnh, khủng hoảng tài chính… thì các kênh, các quỹ đầu tư sẽ chuyển sang các loại hình đầu tư có tính an toàn cao là bất động sản và vàng.

   Đơn cử ở Mỹ - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, tuy nhiên theo dữ liệu của Hiệp hội Môi giới Mỹ (NAR) công bố vào cuối tháng 7 vừa qua, doanh số bán nhà tại quốc gia này tăng cao kỷ lục, với giá bán trung bình tăng 23,4%/căn ngay khi dịch bệnh vừa được kiểm soát.

 

   Tại Việt Nam, các chuyên gia nhận định, BĐS vẫn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư an toàn, với độ giữ và tăng giá bình ổn ngay trong bối cảnh đại dịch, giúp đảm bảo an toàn tài sản và có nhiều cơ hội phát triển.
 

   Cụ thể, báo cáo thị trường cho thấy, mặc dù những tác động tiêu cực nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, mức độ quan tâm tới BĐS đang tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, đạt 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau đợt dịch lần đầu, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau lần 2 tăng 62% và sau đợt 3 tăng mạnh tới 378%. Tổng lượng giao dịch bất động sản thành công bình quân tăng 18% so với quý trước và đạt khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020.
 

   Mới đây, một loạt ngân hàng đã thông báo giảm lãi suất cho vay đưa mặt bằng lãi suất về mức 4%/năm - mức lãi suất thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư cũng đưa ra các chính sách ưu đãi hợp lý, kích cầu, đem đến những cơ hội lớn cho cả khách hàng mua ở thực và khách đầu tư.
 

Dòng tiền sẽ chảy mạnh vào bất động sản sau đại dịch? - 1
Các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản đã trải qua thời gian dài bị nén, và có thể bật dậy bất cứ lúc nào.


   Cũng thông qua dịch bệnh, các nhà đầu tư và khách hàng đã thận trọng hơn trong việc "chọn mặt gửi vàng", tư duy thay đổi trong việc lựa chọn các sản phẩm bất động sản. Theo đó, sản phẩm BĐS lựa chọn phải đảm bảo tiêu chí kép là: Tài sản sinh lời bền vững, vừa là nơi an cư hiệu quả, môi trường sống mang lại năng lượng tích cực cho gia đình…
 

   Bên cạnh sự nghiên cứu sản phẩm, các nhà đầu tư và khách hàng cũng hết sức quan tâm, nghiên cứu kỹ lưỡng năng lực chủ đầu tư, pháp lý, sự cam kết lâu dài để xuống tiền "đúng chỗ".
 

   Sự lựa chọn nào cho nhà đầu tư sau đại dịch kết thúc?
 

   Ngoài vấn đề đầu tư sinh lợi, một trong những yếu tố nhà đầu tư và khách hàng quan tâm khi lựa chọn các sản phẩm BĐS phải kể đến là nhu cầu chú trọng sức khỏe, đảm bảo môi trường sống trong lành, theo đó, những dự án ven biển hiện đang được săn đón mạnh mẽ.
 

   Đồng thời, với tư duy dịch chuyển trong kỷ nguyên số 4.0 ngày càng được chú trọng, đa số các khách hàng đều tìm về những khu vực có điều kiện sống lý tưởng, vừa đầu tư sinh lời và tận hưởng, đặc biệt là những khách hàng đến từ những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM…
 

   Đà Nẵng được biết đến là thành phố du lịch đáng sống hàng đầu Việt Nam với những bãi cát dài mịn, những vịnh nước xanh biếc cùng vẻ đẹp lung linh của thành phố về đêm cũng là lý do mà nhiều nhà đầu tư, khách hàng đặt chân tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn cho đầu tư và an cư.
 

   Cùng với hàng loạt chủ trương phát triển của TP Đà Nẵng thời gian vừa qua như hướng đến đô thị loại đặc biệt và phấn đấu trở thành trung tâm tài chính quy mô của khu vực Đông Nam Á, trong đó Đà Nẵng chú trọng hướng tới phát triển mạnh vùng Tây Bắc. Đó cũng chính là lý do hiện nơi "chiếm sóng" nhiều dự án lớn đang được triển khai như cảng Liên Chiểu, Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl Làng Vân, Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Mikazuki Japanese Resort & Spa, trung tâm công nghệ cao "thung lũng Silicon Đà Nẵng", Làng Đại học và một số dự án khu dân cư, thiên đường du lịch vui chơi giải trí mới….

Trường Thịnh
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến