Tin tức

Du lịch “phá băng”, bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng bứt tốc hậu Covid

12/10/2021
Du lịch “phá băng”, bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng bứt tốc hậu Covid.

Cùng với việc chuẩn bị mở cửa du lịch của nhiều địa phương, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đón nhận nhiều tín hiệu khởi sắc, hứa hẹn là phân khúc bứt tốc mạnh mẽ nhất sau dịch.
 

   Trợ lực từ “vaccine xanh” 
 

   Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tạo hành lang để nhiều địa phương vùng xanh mở cửa đón khách trở lại.
 

   Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên sẵn sàng mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ tháng 11 khi hơn 3 tháng qua không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng và tỉnh đã hoàn thành tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1 toàn dân.
 

   Nhiều địa phương như Huế, Bình Định, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Bình… cũng đã có hướng dẫn cụ thể cho hoạt động du lịch vận hành trở lại. Đối với thị trường khách quốc tế, Phú Quốc sẽ mở cửa thí điểm vào tháng 11 và Việt Nam dự kiến mở cửa hoàn toàn từ tháng 6/2022.
 

   Ngay khi 16 địa phương chấp thuận kế hoạch mở lại đường bay nội địa, các hãng hàng không cũng rục rịch kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hành khách. Bamboo Airways vận hành trở lại hàng loạt đường bay khứ hồi nội địa từ ngày 10/10 như: TP.HCM kết nối với Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc; Hà Nội – Đà Nẵng; và chuẩn bị khai trương đường bay Hà Nội – Điện Biên…
 


Du lịch nghỉ dưỡng được dự báo sẽ sớm phục hồi sau đại dịch


   Mục tiêu phủ vaccine đạt 70% dân số trên 18 tuổi được xem là chìa khoá thông hành cho du lịch và nhiều ngành kinh tế phục hồi trở lại dịp cao điểm cuối năm. Dự báo khi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng được đáp ứng trở lại, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc đầu tiên khởi sắc.
 

   Dòng tiền đổ về đâu?
 

   Theo các chuyên gia, ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm thay đổi lối sống và nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những không gian sinh sống mới tốt hơn, kéo theo sự nở rộ của xu hướng sở hữu second home.
 

   Trên thực tế nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng làm căn nhà thứ 2 bắt đầu nhen nhóm từ khoảng 2 năm trước nhưng chỉ thực sự bùng nổ sau dịch COVID-19. Người mua giờ đây mong muốn tìm kiếm nơi có không gian sống tốt cho sức khỏe với kiến trúc xanh hơn, an toàn hơn, nhưng vẫn phải đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cuộc sống vừa an cư vừa nghỉ dưỡng lâu dài.
 

   Điều này khiến cho những dự án được đầu tư quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng, đa dạng về chức năng cung ứng dịch vụ, có cơ hội khai thác kinh doanh tốt và bền vững, sở hữu lâu dài vẫn thu hút nhà đầu tư quan tâm ngay cả trong thời dịch. Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2021 của Hội môi giới Bất động sản cho thấy giao dịch trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đạt kết quả khả quan với tỷ lệ hấp thụ đạt 31,6 %.           
 

Nhiều doanh nghiệp bất động sản tái khởi động các dự án quy mô sau thời gian dài giãn cách





   Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, sức khoẻ của thị trường bất động sản sẽ dần phục hồi trạng thái bình thường khoảng 50%. Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng được nhận định sẽ tiếp tục thu hút và được quan tâm từ các nhà đầu tư nhờ những dự án quy mô được đầu tư với đa dạng loại hình dịch vụ. Vùng sôi động về phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng dự báo: Quảng Ninh, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc...
 

   Đón đầu làn sóng bất động sản sau dịch, nhiều doanh nghiệp bất động sản hào hứng trở lại thị trường sau thời gian dài giãn cách. Tại TP.HCM, chủ đầu tư Khang Điền mới đây đã tái khởi động dự án Khu biệt thự Armena, quy mô 180 căn tại phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức sau hơn 3 tháng ngưng thi công do ảnh hưởng dịch COVID-19.
 

   Tại Bình Thuận, loạt dự án mới cũng được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường như Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay, Đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển Lagi New City. Tập đoàn Novaland cũng dự định mở bán mạnh các dự án tại Phan Thiết (Bình Thuận), Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và dự án Aqua City (Đồng Nai)... khi các địa phương cho phép lưu thông trở lại.
 

   Tập đoàn FLC với đại dự án đô thị nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình rộng gần 2.000 ha đang đẩy mạnh triển khai giai đoạn 2 với nhiều hạng mục trọng điểm: Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao FLC Grand Hotel Quang Binh; Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô 1.200 chỗ; Tổ hợp Resort 6 sao Lagoona Quang Binh Resort&Villas…
 

   Với những tín hiệu phục hồi tích cực, bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn tiếp tục là “địa hạt màu mỡ” cho những nhà đầu tư dài hạn có tiềm lực, am hiểu về thị trường đón đầu dòng lợi nhuận từ tiềm năng chắc chắn tăng giá của sản phẩm trong thời gian tới.
 

Như Loan
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến