Tin tức

Giá cả của BĐS không phải là thứ quan tâm đầu tiên

04/05/2022

Giá cả của BĐS không phải là thứ quan tâm đầu tiên

 
Giá cả của BĐS không phải là thứ quan tâm đầu tiên

Nhiều lần tư vấn cho NĐT em đều nhận ra một câu hỏi chung mà các NĐT hay hỏi trước tiên là “Giá khu đó ra sao hả em”. Em thấy khi quan tâm về một thị trường BĐS nào đó thì giá cả không phải thứ mà anh chị quan tâm đầu tiên. Đúng là giá cả rất quan trọng, nhưng trước khi quan tâm đến giá anh chị nên quan tâm:
 

   - Thứ nhất khu đó có những tiềm năng phát triển về gì, có những điều kiện tốt gì để phát triển kinh tế khu vực đó. Một khu vực giá dù có rẻ, thấp đến đâu đi nữa mà không có tiềm năng phát triển thì về việc tăng giá BĐS sẽ rất là khó. Một khu vực giá cả cao 10,20,30tr/m2 nhưng về tiềm năng phát triển còn rất nhiều, khả năng tăng trưởng rất tốt thì NĐT hãy lên mua khu vực giá cao. Nếu tìm được khu mà vừa có giá tốt, vừa có tiềm năng phát triển là nữa thì tuyệt vời. Nhưng hầu hết còn rất ít cơ hội tìm kiếm cơ hội đó.
 

   - Thứ hai anh chị nên quan tâm về tính pháp lý về mảnh đất mình quan tâm. Nên mua những mảnh đất đã có sổ, ít nhất phải đã có trích lục thì nó mới đảm bảo tính an toàn cho anh chị. Không nên mua những miếng đất pháp lý chưa đảm bảo, hầu như giá sẽ thấp hơn so với khu vực nhưng rủi ro là rất lớn.
 

   - Thứ ba anh chị nên quan tâm đến quy hoạch của sản phẩm đó. Xem có dính quy hoạch gì không, nếu có thì trên quy hoạch mất nhiều đất không. Quan trọng là sp đó có nằm trong quy hoạch nên thổ cư được không. Nhưng em vẫn khuyên anh chị nên mua những miếng đã có thổ, full thổ càng tốt vì nếu lỡ dính quy hoạch thì mình sẽ được đền bù cao hơn. Muốn check quy hoạch thì anh chị có thể nên app để check, an toàn nhất thì check ở trên địa chính của địa phương đó. Mất có chút tiền nhưng không đáng là bao so với mảnh đất anh chị mua tiền tỷ. Sai một ly là đi cả đống tiền.
 

   - Cuối cùng thì anh chị mới cần quan tâm đến giá cả khu vực đó. Liệu giá còn tốt không, tiềm năng tăng giá còn nhiều không. Nếu mua thì em nghĩ anh chị nên lựa chọn sp giá tốt hơn thị trường từ 5-10% được hơn thì càng tốt. Vừa đảm bảo mình mua được giá tốt, vừa đảm bảo nếu mình cần bán gấp mà chưa có đợt tăng giá thì mình không phải bán với giá cắt lỗ.

Đó là những thứ em quan tâm trước khi đánh giá và mua sản phẩm ở thị trường nào đó. Bài sau em sẽ giải thích thêm cho anh chị vì sao ở tại thời điểm này nên tập chung vào an toàn là chính, lợi nhuận là phía sau nhé. Chúc anh chị có những đợt đầu tư thắng lợi !
 

Fb Duy Hào
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến