Tin tức

Giới đầu tư bất động sản đổ về đâu trong hai tháng qua?

14/09/2021

Giới đầu tư bất động sản đổ về đâu trong hai tháng qua?

 
Trong khi tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh phía Nam vẫn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư bất động sản đang đổ dồn sự quan tâm vào một số thị trường tỉnh khu vực phía Bắc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng.
 
Giới đầu tư bất động sản đổ về đâu trong hai tháng qua? - Ảnh 1.

Thị trường bất động sản một số tỉnh phía Bắc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn so với các khu vực khác.


   Xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển về các tỉnh lân cận Hà Nội và TP HCM đang trở nên rõ nét hơn trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Một phần do quỹ đất tại khu vực trung tâm không còn, mức giá đã được đẩy lên cao, một mặt khác do những khu vực này vẫn còn dư địa tăng trưởng,...
 

   Báo cáo mới đây cho biết, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng. Lượng tin đăng và mức độ quan tâm đại diện cho cung và cầu đều có sự sụt giảm mạnh so với tháng 7. 
 

   Cụ thể, lượng tin đăng toàn trang trong tháng 8 giảm 58%, lượt quan tâm giảm 27% so với tháng trước. Mức giảm mạnh nhất tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm tăng cao như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa.
 

   Tại Hà Nội và TP HCM, mức độ quan tâm giảm lần lượt 36% và 17% so với tháng trước. Mức giảm ghi nhận ở hầu hết các loại hình bất động sản chính như chung cư, nhà riêng và nhà mặt phố.
 

   Trong khi đó, một số thị trường tỉnh khu vực phía Bắc đang được nhà đầu tư quan tâm nhờ những hiệu ứng tích cực từ hạ tầng. Một số tỉnh như Bắc Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Lâm Đồng với mức độ quan tâm tăng lần lượt 26%, 8%, 7% và 3%. Mức tăng mạnh nhất được ghi nhận từ tháng 7.
 

Giới đầu tư bất động sản đổ về đâu trong hai tháng qua? - Ảnh 2.

Mức độ quan tâm tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng bật tăng trong hai tháng qua.


   Dữ liệu tháng 7 của đơn vị này cũng cho thấy, thị trường bất động sản khu vực phía Bắc có nhiều điểm sáng hơn. Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Phòng đều ghi nhận mức độ quan tâm tăng trở lại. Trong khi đó, mức độ quan tâm tới các thị trường khác như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên,... đều suy giảm.
 

   Bắc Ninh và Bắc Giang đang có sự hồi phục mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Lượt quan tâm đến bất động sản tại hai tỉnh này tăng lần lượt 40% và 22% so với tháng trước.
 

   Như vậy, suốt hai tháng qua, khu vực phía Bắc, trong đó nổi bật là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn. Riêng thị trường bất động sản Bắc Giang khoảng hai tháng trở lại đây đang chứng kiến tốc độ hồi phục mạnh mẽ.
 

Hà Lê

(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến