Tin tức

Nguy cơ lạm phát tăng cao, bất động sản thành kênh tích lũy an toàn

07/12/2021

Nguy cơ lạm phát tăng cao, bất động sản thành kênh tích lũy an toàn

 
Nguy cơ lạm phát tăng cao, bất động sản thành kênh tích lũy an toàn


Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chính sách “khủng” để hút khách.
 

   Với rủi ro lạm phát tăng cao, chuyên gia nhận định đây là thời điểm tốt để nhà đầu tư “xuống tiền” mua nhà đất.

   Thời điểm “vàng” với nhiều chính sách tốt

   Theo nhận định của các chuyên gia, dịch bệnh đang tạo ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư mua bất động sản giá tốt để chờ đợi cơ hội bán ra chốt lời. Hiện nay, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn tích luỹ và sẽ sôi động trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Do đó, đây sẽ là thời cơ phù hợp để mua vào chờ thời cơ bán chốt lời.

   Ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết, nhà đầu tư mua nhà ở thời điểm này tương lai khi bán ra không thấp hơn mức ban đầu từ 30 - 50%. Nguyên nhân chính do Việt Nam đang trên đà phát triển, giá nhà sẽ luôn song hành với sự phát triển đó. Ngoài ra, nhu cầu tăng trong khi quỹ đất dần hẹp đi cũng là lý do để vị chuyên gia đưa ra mức tích luỹ vài chục phần trăm. "Dù có thăng có trầm, có xuống giá nhưng bất động sản khi bán ra sẽ không thấp hơn giá ban đầu, thậm chí luôn có mức tích luỹ lợi nhuận", ông Bảo nói.

   Đồng quan điểm, ông Trần Khánh Quang nhận định, trong giai đoạn này, nhiều chủ đầu tư khi mở bán đã điều chỉnh mức giá bất động sản về sát giá trị thực hơn. Việc tận dụng tốt lỗ hổng của thị trường có thể khiến dự án mới thu hút lượng lớn khách hàng và kéo theo giao dịch tăng lên. Nhiều dự án mở bán trước đó cũng được điều chỉnh cho phù hợp, có thêm nhiều đợt chiết khấu, khuyến mãi lớn để kích hoạt lại dòng chảy thị trường. Do vậy, đây sẽ là thời điểm tốt nhất để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất.

   Trên thị trường hiện nay, xu hướng điều chỉnh bất động sản về đúng giá trị thực đã được thể hiện rõ nét ngay trong quý 4/2021, khi hàng loạt dự án tung ra chính sách chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng sau thời kỳ giãn cách xã hội.

   Bất động sản tránh dịch trở thành xu hướng mới hậu Covid-19

   Đánh giá về kịch bản thị trường hậu Covid-19, chuyên gia Trần Khánh Quang nhận định, thời gian tới, thị trường sẽ xuất hiện các khu đô thị vệ tinh, vệ tinh của vệ tinh. Khi lo ngại dịch bệnh, dân cư không còn tập trung quá đông vào những khu đô thị lớn như TP.HCM, các công ty lớn sẽ phân tán nhà xưởng, cơ sở sản xuất ra vùng ven, không tập trung tại thành phố lớn như trước đây nữa. Đây là một xu hướng mới cho thấy, bất động sản vùng ven vẫn tiếp đà tăng trưởng trong vài năm tới.

   Cũng theo ông Quang, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, thị trường dần hồi phục thì ngoài bất động sản làm của để dành người dân cũng có xu hướng săn mua bất động sản tại các khu nhà ở biệt lập để làm nơi tránh dịch. Trong đó, đất nền và các sản phẩm second home (ngôi nhà thứ 2) vẫn là hai phân khúc sống khỏe.

   Ông Nguyễn Lộc Hạnh nhận định, thị trường chắc chắn sẽ có đợt sốt nhẹ vào cuối năm và dạt về vùng ven vẫn là xu thế tất yếu. Thời gian qua, thị trường đã phải trải qua thời gian chờ đợi quá lâu vì dịch bệnh. Tại TP.HCM, 2 năm nay gần đây lại rất ít nguồn cung, không có sản phẩm mới bởi những siết chặt về pháp lý nên thị trường sẽ vẫn chuyển hưởng về vùng ven để gia tăng cơ hội đầu tư.

   Ông Hạnh cũng dự đoán năm 2022 sẽ là năm bùng nổ trong đầu tư công, việc giải ngân tiền cho các dự án hạ tầng bắt buộc phải nhanh chóng hơn để đầu tư toàn bộ đường sá, cao tốc, các tuyến nhằm cứu kinh tế sau dịch. Khi những hạ tầng đó được thực hiện, việc vận chuyển đi lại dễ hơn, thời gian, không gian được rút ngắn, từ đó bất động sản sẽ phát triển.

   Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, một khi đầu tư công tăng lên, việc sử dụng tiền mặt nhiều để kích cầu kinh tế tăng trưởng cũng sẽ dễ dẫn đến lạm phát, khiến đồng tiền mất giá. Do đó, không có cách nào giữ tiền tốt hơn thời điểm này là đầu tư vào bất động sản để đảm bảo giá trị về dòng tiền, mà vẫn gia tăng biên độ lợi nhuận ổn định theo thời gian.

 
T.T
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến