Tin tức

Nhà đầu tư sẵn tiền rục rịch quay trở lại thị trường bất động sản

09/11/2021

Nhà đầu tư sẵn tiền rục rịch quay trở lại thị trường bất động sản

 
Ngay sau khi nới lỏng việc đi lại, một số địa phương đã chứng kiến số lượng lớn các nhà đầu tư đổ về săn đất. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản bước đầu có sự phục hồi.

Nhà đầu tư sẵn tiền rục rịch quay trở lại thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Nhà đầu tư đổ xô về huyện Đất Đỏ săn đất sào. (Ảnh: Báo Rịa – Vũng Tàu).


   Từ đầu tháng 10 đến nay, khi việc đi lại giữa các tỉnh, thành phố được nới lỏng, các hoạt động cũng trở về trạng thái bình thường mới. Đối với lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp đang bắt đầu kế hoạch triển khai/giới thiệu/mở bán dự án để tăng tốc trong quý cuối năm. Song song với đó, nhiều nhà đầu tư cũng rục rịch quay trở lại thị trường.
 

   Báo cáo vừa được công bố cho biết, trong tháng 10, lượng tin đăng (nguồn cung) và mức độ quan tâm (nguồn cầu) toàn thị trường bất động sản tăng mạnh so với tháng 9, lần lượt là 135% và 55%.
 

   Trong đó, Hà Nội ghi nhận mức độ phục hồi 100% so với thời điểm tháng 5, còn TP HCM và Đà Nẵng có mức độ phục hồi lần lượt 90% và 70% so với tháng 4 vừa qua.
 

   Mới đây, ngay sau thông tin được mở cửa trở lại, một số địa phương đã chứng kiến số lượng lớn các nhà đầu tư đổ về.
 

   Đơn cử, tại Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian vừa qua, các khu vực thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc bắt đầu được nhà đầu tư săn đất sào (từ 1.000 m2 trở lên), đất phân lô biệt thự (từ 300 m2 trở lên),...
 

   Nhiều tuyến đường về xã Châu Pha, xã Tóc Tiên, thuộc thị xã Phú Mỹ có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến xem và mua đất. Môi giới tại khu vực này cho biết, giá đất Châu Pha, Tóc Tiên đang có giá hơn 1 tỷ - 1,7 tỷ đồng/lô đối với diện tích 150 – 200 m2, trong đó có 100 m2 đất thổ cư. Mức giá này tăng khoảng 10% so với thời điểm trước dịch.
 

   Hay như tại Bắc Giang, các phiên đấu giá đất gần đây đều có rất đông các khách hàng tham gia với số tiền thu chênh lên đến hàng chục, hàng trăm tỷ đồng mỗi phiên. Nhiều lô đất sau các phiên đấu giá được đẩy lên cao gấp đôi, gấp ba so với giá khởi điểm.
 

   Đáng chú ý, ngay sau các phiên đấu giá, nhiều chủ đất, cá nhân đã có mặt tại khu vực đất vừa trúng dựng ô và đặt bàn thực hiện giao dịch chuyển nhượng, "lướt sóng" kiếm lời.
 

   Tại chương trình "Có hẹn với chuyên gia BĐS" với chủ đề "Các phân khúc bất động sản sẽ hồi phục ra sao sau đại dịch?" mới đây, các chuyên gia đã có những nhận định và đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư khi xuống tiền trong giai đoạn này.
 

   Theo ông Tạ Trung Kiên, CEO CTCP Đầu tư Phát triển WowHome, khi việc đi lại giữa các địa phương được nới lỏng, các chủ đầu tư gần đây bắt đầu triển khai các chương trình đưa khách hàng đi tham quan dự án.
 

   "Từ đầu tháng 10, riêng với thị trường TP HCM đã nhìn thấy một tín hiệu vui khi các tỉnh có lượng khách hàng, nhà đầu tư đổ về khá đông. Đặc biệt trên các trục đường như đi về Bà Rịa – Vũng Tàu, đi lên Bình Dương, đi ra Long An. Đây là những tín hiệu tốt để thị trường nhộn nhịp trở lại trong thời gian tới", ông Kiên cho hay.
 

   Đồng quan điểm, ông Lê Tạo, CEO Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng và BĐS Tạo Tín Phát đánh giá, khi việc đi lại được nới lỏng, nhu cầu của người dân được trở lại bình thường, thị trường bất động sản đang bắt đầu sôi động trở lại.
 

   Tại phía Nam có thể kể đến một số khu vực sôi động và hút các nhà đầu tư trong giai đoạn này như Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu), Bảo Lộc (Lâm Đồng), Đồng Phú (Bình Phước),...
 

   Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, thời điểm hiện nay, nếu nhà đầu tư bỏ tiền vào một phân khúc có giá trị lớn sẽ có nguy cơ bị gãy dòng tiền. Do đó, các nhà đầu tư cần cẩn thận với dòng vốn của mình, đặc biệt không nên vay ngân hàng quá nhiều.
 

   "Song, nếu nhìn thấy cơ hội, với điều kiện dòng vốn đảm bảo khoảng 70% thì nhà đầu tư cũng có thể chọn phương án vay ngân hàng 30%. Và đặc biệt phải chú ý đến vấn đề pháp lý của dự án", ông Tạo nói.
 

   Cũng theo vị này, các nhà đầu tư nên tìm hiểu và lựa chọn phân khúc có tiềm năng tăng giá mạnh. Đơn cử như những thị trường vùng ven đang còn sơ khai và đang bắt đầu có sự đầu tư về hạ tầng và các khu công nghiệp xung quanh,...
 

   Còn theo nhận định của ông Kiên, nhiều nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm đến các vùng cách TP HCM trong bán kính khoảng 200 – 300 km đổ lại. Cụ thể, đất nền vùng ven có giá khoảng 1 – 2 tỷ sẽ được tìm kiếm rất nhiều. Bởi với số tiền này, gần như không còn cơ hội để đầu tư ở khu vực trung tâm.
 

   "Hiện nay, các nhà đầu tư vẫn đang trong trạng thái dè chừng, vừa nghe ngóng, vừa tìm kiếm cơ hội đầu tư. Theo tôi, từ nay đến cuối năm, các nhà đầu tư cần cân nhắc lại dòng tiền của mình, hạn chế vay ngân hàng. Bởi đây là một cái bẫy, nếu dịch xảy ra tiếp thì sẽ rất khó để cầm cự và xử lý", ông Kiên khuyến nghị.
 

   Cũng theo vị chuyên gia này, các nhà đầu tư nên hạn chế việc lướt sóng quá ngắn trong khoảng dưới một năm bởi rất có thể sẽ bị "sóng đè". Còn với những ai có dòng tài chính ổn định nên hướng đến đầu tư lâu dài khoảng 3 – 5 năm để có lợi nhuận tốt.
 

Công Tâm
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến