Tin tức

Nhà đầu tư vẫn săn đất nền phía Nam Đà Nẵng, chưa có hiện tượng bán tháo

24/08/2021

Nhà đầu tư vẫn săn đất nền phía Nam Đà Nẵng, chưa có hiện tượng bán tháo

Đất nền các khu đô thị ở phía Nam Đà Nẵng như Nam Hòa Xuân, Nam cầu Nguyễn Tri Phương,... được giao dịch nhiều nhất ở Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm, nhiều người tìm mua giá rẻ nhưng không có.
 

Đất nền phía nam Đà Nẵng giao dịch nhiều nhất 7 tháng qua, chưa ghi nhận nhà đầu tư bán tháo giá sụp hầm - Ảnh 1.Một dự án đất nền ở phía Nam Đà Nẵng. 
 

   Dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn một năm qua khiến các công ty bất động sản (BĐS) ở Đà Nẵng gặp khó khăn trong triển khai hoạt động kinh doanh. Nhiều nhà đầu tư, người mua đất ở cũng thận trọng trong việc chọn doanh nghiệp và dự án đất nền để giao dịch.

   Theo thông tin từ một số doanh nghiệp và môi giới ở Đà Nẵng, các dự án đất nền ở phía Nam thành phố được chọn để kinh doanh, rao bán nhiều, giá trị giao dịch cũng ở mức cao.

   Một công ty bất động sản tại Đà Nẵng cho biết, trong 7 tháng đầu năm, tổng giá trị giao dịch ở KĐT Nam Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) đạt hơn 1.900 tỷ đồng.

   Trao đổi với người viết, bà Vũ Quý Hợi cho biết, sản phẩm giao dịch tại KĐT Nam Hòa Xuân gồm đất nền, nhà phố, biệt thự, trong đó đất nền chiếm nhiều nhất.

   Hiện mức lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng nội địa tương đối ổn định ở mức 9,2 - 9,5% trong nửa đầu năm 2021. Đây vẫn là mức lãi suất thấp nhất trong 10 năm qua.

   Việc lãi suất cho vay thế chấp được duy trì ở mức thấp trong năm 2021 sẽ hỗ trợ kích cầu bất động sản.

   Theo bà Hợi giải thích, "hiện nay lãi suất ngân hàng rất thấp, nhiều khách hàng mua đất để dành. Hơn 90% đất nền tại Nam Hòa Xuân đã có sổ và bán hết. Dân cư người ta về đây ở rất nhiều, vị trí dự án lại gần với trung tâm quận Hải Châu, gần biển. Giá bán thị trường hiện nay thấp nhất hơn 2,9 tỷ đồng/lô, còn lại 3-3,5 tỷ đồng/lô", bà Hợi chia sẻ.

   Theo bà Hợi, mặc dù dịch bệnh kéo dài trong thời gian qua nhưng đất nền Nam Hòa Xuân lại không giảm giá mạnh. Bà Hợi quả quyết: "Nhiều người tìm mua giá sụp hầm nhưng không có".

   Trao đổi với người viết, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS khác cũng có nhận định tương tự. Theo vị này, dù ảnh hưởng bởi dịch nhưng đất nền các KĐT Nam Hòa Xuân, Nam cầu Nguyễn Tri Phương,... thời gian qua vẫn nhận được nhiều sự quan tâm.

   "Nhiều năm qua, giao dịch đất nền và các sản phẩm khác tại khu Nam Đà Nẵng đã nhộn nhịp rồi chứ không chỉ gần đây mới có giao dịch. Tất nhiên, số lượng giao dịch giảm hơn do ảnh hưởng bởi dịch", vị Giám đốc này nói và cho biết thêm sàn ông đã giao dịch được 30 lô.

   Bà Thương, một môi giới chuyên đất nền quận Cẩm Lệ cho biết, bà thường xuyên nhận được sự quan tâm của người mua đất nền, căn hộ biển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch nên việc đặt cọc, mua bán công chứng, lên ngân hàng làm việc không thuận tiện như trước khi có dịch.

   "Tôi làm việc trao đổi thông tin với khách hàng quan tâm đến nền ở phía Nam thành phố nhiều nhất, sau đó là căn hộ có sổ mặt tiền biển. Từ đầu năm đến nay, đặc biệt là đợt sốt đất sau Tết là mua bán nhiều nhất. Tôi đã môi giới được 5 lô và 2 căn hộ", môi giới này nói.

   Về việc có hay không tình trạng bán tháo đất nền Đà Nẵng từ đầu năm đến nay, Giám đốc sàn giao dịch BĐS nói trên và bà Thương đều khẳng định chưa xảy ra.

   Trước đó vào giữa tháng 7, trao đổi với người viết, đại diện một sàn giao dịch BĐS tại Đà Nẵng cũng xác nhận, không ghi nhận có tình trạng bán tháo đất nền ở các dự án trên địa bàn thành phố.

   "Một số trường hợp vay ngân hàng bị áp lực lãi vay nên giảm vài chục triệu, cao thì 100 triệu đồng/lô để thoát hàng", đại diện sàn giao dịch BĐS chia sẻ.

Đất nền phía nam Đà Nẵng giao dịch nhiều nhất 7 tháng qua, chưa ghi nhận nhà đầu tư bán tháo giá sụp hầm - Ảnh 3.

Đất nền KĐT FPT City Đà Nẵng.

Văn Luận
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến