Tin tức

Nhu cầu mua tăng mạnh, thị trường bất động sản sẵn sàng trở lại đường đua

30/11/2021

Nhu cầu mua tăng mạnh, thị trường bất động sản sẵn sàng trở lại đường đua


Nhu cầu mua tăng mạnh, thị trường bất động sản sẵn sàng trở lại đường đua
 

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát trong điều kiện thích ứng an toàn, thị trường BĐS dần quay lại đà phục hồi với nhiều điểm sáng và lực cầu tăng nhanh.
 

   Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát trong điều kiện thích ứng an toàn, thị trường BĐS dần quay lại đà phục hồi với nhiều điểm sáng và lực cầu tăng nhanh.

   Trong đó, BĐS ven biển sở hữu lâu dài được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt vào cuối năm 2021.

   Sôi động thị trường BĐS cuối năm 2021: lực cầu tăng – triển vọng phục hồi tốt

   Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tuy nhiên, theo khảo sát của VARS, sự trầm lắng của thị trường do ảnh hưởng từ dịch bệnh chỉ mang tính chất tạm thời. Dữ liệu mới nhất đã chỉ ra rằng, mức độ quan tâm tới BĐS luôn tăng mạnh sau mỗi đợt dịch bùng phát. Cụ thể: sau đợt dịch thứ nhất, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt hai tăng 62% và sau đợt ba tăng mạnh tới 378%. Báo cáo mới nhất cũng cho biết, mức độ quan tâm ở ba thị trường chính sẽ phục hồi ở mức 100% vào tháng 12/2021.

 
Nhu cầu mua tăng mạnh, thị trường bất động sản sẵn sàng trở lại đường đua
Nhiều điểm sáng tác động đến sự hồi phục của thị trường BĐS vào thời điểm cuối năm
 
   Bên cạnh đó, theo khảo sát của chuyên trang Chợ Tốt Nhà, hơn một nửa khách hàng vẫn lạc quan về thị trường, dự định sẽ mua hoặc đầu tư vào bất động sản ngay sau khi gỡ bỏ giãn cách xã hội và có khoảng 19% sẽ “đổ tiền” vào kênh này, chậm nhất là đầu năm 2022. Trong đó, nhu cầu mua để ở và mua để đầu tư có lựa chọn lần lượt là 45% và 54%. Thêm một điều dễ nhận thấy là giá BĐS không giảm bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Tất cả đều phản ánh nhu cầu với thị trường vẫn cao. Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, khi nhu cầu người mua lớn sẽ tác động mạnh đến sự hồi phục của thị trường BĐS.

   Khi dịch bệnh được kiểm soát, quá trình tiêm vắc xin đang được đẩy mạnh trên diện rộng và các hoạt động sản xuất kinh doanh mở cửa trở lại đã bước đầu tạo tín hiệu tốt cho thị trường. Nỗ lực thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi kinh tế trong hai năm 2022 – 2023 của Chính phủ cũng đem lại những tác động tích cực đến ngành BĐS.

   Với tiềm năng phục hồi và nhu cầu thị trường cao là thế, nhưng nguồn cung sản phẩm có khả năng đáp ứng đầy đủ các yếu tố về vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, chất lượng dự án,… để thúc đẩy nhà đầu tư xuống tiền là vô cùng khan hiếm.

 
Hoàng Kim
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến