Tin tức

Những khu vực có giá đất nền giảm mạnh nhất

20/07/2021

Những khu vực có giá đất nền giảm mạnh nhất

 
Những khu vực có giá đất nền giảm mạnh nhất


Theo dữ liệu từ Bộ Xây dựng, sau thời đỉnh điểm sốt đầu hồi đầu năm, đến nay giá đất nền đã giảm 10-20%, nhưng lượng giao dịch ở mức thấp.

   Thị ghi nhận từ một số đơn vị nghiên cứu thị trường, bất động sản quý 2 có xu hướng chững lại. Khẳng định với Quốc hội, Bộ Xây dựng cho rằng, sau thời gian sốt nóng hiện nay giá đất nền ở nhiều "điểm nóng" đã sụt giảm mạnh. Báo cáo của Bộ Xây dựng cũng khẳng định thị trường đất nền đã được kiểm soát sau cơn sốt đất cục bộ ở nhiều địa phương.

   Giá đất nền ở nhiều khu vực sốt nóng, sốt ảo hiện giờ đã giảm khoảng 10% đến 20% so với lúc đỉnh điểm. 

   Tại báo cáo thị trường BĐS Quý 2 năm 2021 của một số công ty nghiên cứu thị trường, cho thấy toàn thị trường đất nền đã sụt giảm đáng kể cả về giá, lượng giao dịch và mức độ quan tâm của các nhà đầu tư.

   Báo cáo cho biết toàn thị trường giảm 19% và lượng tin đăng mua bán bất động sản, một số nơi đã xảy ra “sốt” trước đây nay giảm mạnh. 

   Mức độ quan tâm của các nhà đầu tư trên trang bất động sản trực tuyến này sụt giảm mạnh. Cụ thể, mức độ quan tâm đất nền ở các địa phương giảm sâu gồm: Bắc Giang (49%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Vĩnh Phúc (38%), Đà Nẵng (36%), Quảng Nam (35%). Khu vực phía Nam gồm Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu từng nóng lên hồi đầu năm cũng đều suy giảm mức độ quan tâm. 

   Nguyên nhân được nhiều chuyên gia lý giải là bởi kể từ hồi giữa tháng 4 đến nay, sau cơn sốt đất điên cuồng ở nhiều nơi, thị trường BĐS đã bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Cộng thêm đó, kể từ ngày 29/4 đến nay, làn sóng bùng phát dịch Covid-19 xảy ra ở nhiều địa phương, và ngày càng trở nên phức tạp, Bắc Giang, Bắc Ninh và những điểm nóng thị trường khác đã đối diện với tình trạng đóng băng của thị trường trong giai đoạn dịch bùng phát. Đến nay, thị trường các tỉnh thành phía Nam cũng đang là tâm điểm của dịch bệnh, khiến hoạt động giao dịch, đi lại tìm hiểu dự án bị ảnh hưởng nặng nề do phải giãn cách xã hội. 

   Tác động của dịch bệnh khiến nhà đầu tư cân nhắc quyết định chuyển dịch dòng tiền. Bên cạnh đó, theo bộ này, giá bất động sản cơ bản ổn định và có xu hướng tăng nhẹ tại một số địa phương. Trong đó, giá nhà chung cư, nhà thấp tầng tăng bình quân khoảng 1-4%. Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, do nguồn cung khan hiếm, ít dự án mới mở bán nên giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội đều tăng, bình quân khoảng 2% so với quý I. Một số dự án có mức giá tăng cao hơn so với mức bình quân khoảng 4-7%. 

   Chính vì thế, một phần dòng tiền đã chuyển từ phân khúc đất nền sang các phân khúc BĐS khác. 

   Yếu tố dịch bệnh cùng với sự dịch chuyển của dòng tiền khiến nhiều khu vực giá đất nền đã giảm mạnh. Báo cáo thị trường nhiều đơn vị cho thấy tại Hải Phòng (giảm 34%) Bắc Ninh (giảm 29%)... Đến thời điểm hiện tại, giá rao bán đã giảm từ 10 - 12%, số lượng người dân tìm kiếm đất nền cũng giảm mạnh.

   Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất nền phân lô tại các khu vực lân cận Hà Nội như xã Kim Chung, Vân Canh (huyện Hoài Đức) khu CNC Hòa Lạc như các xã Bình Yên (Thạch Thất) Phú Mãn (Quốc Oai) trước đây là hàng "hot" trên thị trường thì nay giá rao bán cũng đã giảm nhưng vẫn vắng khách mua.

   Tại Bắc Ninh, khảo sát rao bán trên một số trang bất động sản, cho thấy đất nền dự án ở Từ Sơn trước đây sốt rao bán 30-33 triệu đồng/m2, vị trí đắc địa từ 40-55 triệu đồng/m2 thì nay vị trí đẹp rao bán chỉ còn 38-40 triệu đồng/m2; Hay như ở Yên Phong hồi sốt đất nhiều dự án có giá đất nền dao động từ 20-25 triệu đồng/m2 thì nay chỉ còn khoảng 15-17 triệu đồng/m2. Trong khi ở Thuận Thành, giá đất nền được rao bán trong khoảng 10 - 11 triệu đồng/m2 quay đầu, tùy khu vực; Ở huyện Tiên Du nhiều lô đất dự án cũng đã giảm giá rao bán khoảng 2-4 triệu đồng/m2 so với đỉnh sốt còn khoảng 20-23 triệu đồng/m2.

   Tại các dự án đất nền phân lô gần khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam) vào giữa quý 1, giá chào bán cao nhất là 4,1 tỷ đồng/lô, nay cũng xuống còn 3,9 tỷ đồng/lô...Tương tự ở khu vực Ninh Bình và Thanh Hóa giá đất nền trong khu dân cư và gần với dự án cũng ghi nhận giảm từ 5 - 7% so với thời điểm cuối quý 1 năm 2021...

   Có thể thấy, giá đất nền ở một số điểm nóng trước đây đã hạ nhiệt đáng kể so với thời điểm đầu năm. Một số chuyên gia nhận định, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, thị trường bất động sản có dấu hiệu đi xuống cả về giao dịch và giá. Khả năng cao, có hội có thể sẽ xuất hiện trong vài tháng tới nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát.

 

Bình An
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến