Tin tức

Tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản

27/08/2021

Tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản

 


Thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu lạc quan và khả năng có "cơn sốt" quay trở lại. Tuy nhiên, việc phục hồi của thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và tốc độ triển khai tiêm phòng vaccine.

   Đánh giá về thị trường BĐS những tháng cuối năm, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, năm 2021 đang là thời điểm lãi suất thấp nhất trong 15 năm qua. Lãi suất hạ luôn là xung lực tốt cho thị trường BĐS do giúp giảm được chi phí vốn và điều kiện trả nợ, do đó các hộ gia đình, người trẻ sẽ thuận lợi để mua nhà, hay đầu tư.

   Hơn nữa, theo ông Lộc, trên phạm vi quốc gia và địa phương đều đang chứng kiến nhiều động lực và quyết tâm triển khai các đề án, dự án xây dựng hạ tầng cơ bản và phát triển BĐS đa dạng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chính phủ cũng khuyến khích nâng cấp cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp và việc có thể thực hiện thí điểm một số cụm liên kết ngành nhằm hình thành mạng lưới sản xuất, chuỗi cung ứng và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu tại một số địa phương… càng tạo xung lực tích cực cho thị trường.

   Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, thị trường sẽ vừa có cơ hội và thách thức đan xen. Một số phân khúc BĐS vẫn duy trì và nếu kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ phát triển nhanh, đó là nhà ở trung cấp và bình dân.

   Về phân khúc nhà ở cao cấp sẽ không có đột biến, đa phần sản phẩm tung ra thị trường là có sẵn từ trước.

   Thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh và tính pháp lý của thị trường này vẫn chưa chặt chẽ, do đó sẽ có sự phục hồi muộn hơn.

   “Từ nay tới cuối năm, sau khi kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ đẩy mạnh được thị trường BĐS nhà ở, BĐS du lịch nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp”, ông Chiến nhận định.

   Cùng góc nhìn, bà Nguyễn Hoài An đánh giá, đa số các nhà đầu tư trong nước đều là người có kinh nghiệm trên thị trường BĐS. Chính vì vậy, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 dù có ảnh hưởng đến thị trường nhưng họ vẫn tin tưởng rằng với việc triển khai tiêm vaccine và chính sách của Chính phủ sẽ góp phần phục hồi thị trường trong thời gian tới.

   “Việc phục hồi của thị trường BĐS nói chung trong nửa cuối năm 2021 phần lớn sẽ phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và tốc độ triển khai tiêm phòng vaccine. Nội tại từ thị trường BĐS như chung cư, bán lẻ, BĐS nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tín hiệu lạc quan”, bà An khẳng định.

 

Anh Minh
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)
Bài viết khác
Hướng tới ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực Bất động sản.
Trên thế giới, Blockchain được quan tâm bởi khả năng cho phép chuyển quyền sở hữu tài sản gần như ngay lập tức theo một cách an toàn và người ta tin rằng khối chuỗi sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa...
14/07/2022
Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh
 Giá bán dự án nhà phố, biệt thự quý II thiết lập mặt bằng mới, tăng 10-25% so với đầu năm.
14/07/2022
Những xu hướng chính trên thị trường bất động sản thương mại
Nhờ sự trở lại của các hoạt động kinh tế, nhiều xu hướng mới đang liên tục hình thành và mang đến tương lai hứa hẹn hơn cho bất động sản thương mại sau đại dịch.
11/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến