Tin tức

Bí quyết để thành công nghề Môi Giới Bất Động Sản !

27/03/2019

Rất nhiều người đã thành công và có cuộc sống viên mãn từ môi giới , vậy bí quyết nào để giúp bạn thành công nghề Môi Giới Bất Động Sản !

Chào bạn, trước lúc bắt đầu bài chia sẽ về chủ đề Bí quyết để thành công nghề Môi Giới Bất Động Sản ngày hôm nay ! Xin tự giới thiệu một chút, mình tên là Tùng, 35t, chuyên lĩnh vực truyền thông, marketing và training phát triển kỹ năng cá nhân. 

  Bạn thân mến : Để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào đó thì một người cần phải có những kỷ năng và chuyên môn nhất định trong lĩnh vực đó. Cũng giống như nghề tư vấn bảo hiểm, tư vấn đầu tư tài chính thì Nghề Môi giới bất động sản cũng như vậy. Thất bại thì có cả hàng ngàn lý dó nhưng Cơ chế thành công của các lĩnh vực liên quan đến SELLer thì cơ bản đều giống nhau. Nên nếu bạn làm bảo hiểm hay tài chính thì cũng có thể áp dụng những phương thức, kế hoạch giống như trong bài viết về lĩnh vực bất động sản này nhé !

Có một sự khác biết rất lớn giữa những người làm bđs thành công và chưa thành công, bạn hãy quan sát và tìm ra nhận định cho mình! Có rất nhiều người làm bất động sản thì rất vất vả để theo đuổi nghề trong khi đó có nhiều người khác lại đang nhàn nhả tiến đến mục tiêu thành công của họ. Bí quyết ở đây không có gì ghê gớm, to tát như những buổi đào tạo, hội thảo mà bạn đã từng tham dự. Bởi vì Cha ông đã bảo sao thì cấm có sai : Có thực mới vực được đạo - quả thật quá đúng ! Bí quyết thành công ở trong mỗi lĩnh vực chỉ đơn giản là kỷ năng quản lý tài chính và tạo thu nhập lớn hơn chi phí của bạn. 

Ví dụ : Khảo sát hơn 100 ace làm bất động sản, bảo hiểm, tài chính thì kết quả 95% người đồng ý rằng chi phí sinh hoạt, quan hệ làm ăn một tháng trung bình 15 triệu đồng. Một năm không dưới 180 triệu.
Cứ Sau 3 tháng có 50% người bỏ nghề, sau 01 năm có đến 85% và sau 2 năm chỉ còn lại 5% người theo đuổi đến cùng và thành công.
 Vậy nếu xác định theo đuổi nghề đến cùng, bạn cần xác định một khoản thời gian để dấn thân nhất định 1 năm, 2 năm, 3 năm và tất nhiên phải có một khoản chi phí cố định cho hoạt động, học hỏi, thực chiến trong lĩnh vực đó. 
Trong phạm vi bài viết này Tùng chia sẽ đến bạn một giải pháp giải quyết được hai vấn đề then chốt để thành công :
 
1> Những kỷ năng cần thiết trong lĩnh vực bất động sản, cách tăng tỷ lể chốt khách bằng việc kết hợp những bộ công cụ cực mạnh giúp bạn tăng gấp đôi, gấp năm lần doanh số trong thời gian ngắn !
2> Tạo được thu nhập ổn định hàng tháng, biến chi phí cơ bản của bạn thành khoản đầu tư sinh lợi đảm bảo!
 

Bây giờ chúng ta hãy cùng bắt đầu :

I/ NHỮNG KĨ NĂNG, TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT SALES BẤT ĐỘNG SẢN.

* Với những kinh nghiệm trong nghề cùng một số thành công có được trong lĩnh vực bất động sản, mình muốn chia sẽ cùng với “Anh em mới” trong giới bất động sản về một số hiểu biết cũng như cách để phát triển thành một Seller chuyên nghiệp trong lĩnh vực Bất Động Sản.

Trước kia, nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam chưa được coi trọng, vẫn gán mác “Cò” bởi tính chất dành giật lẫn nhau, lừa lọc khách hàng, cố gắng cho bằng được hàng, những điều đó đã để lại ấn tượng không tốt trong lòng xã hội. Nhưng ngày nay, môi trường Môi giới đã thay đổi, đặc biệt là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, Đà Nẵng . Họ coi trọng nhất là “BẢN THÂN”, “THƯƠNG HIỆU BẢN THÂN”, “UY TÍN BẢN THÂN”, từ cách ăn mặc, nói chuyện, làm việc, đều phải cực kì chỉnh chu. Môi trường cạnh tranh của bất động sản cực kỳ khắc nghiệt, có người có thể kiếm mấy trăm triệu mỗi tháng, tuy nhiên cũng có những người tháng vài ba triệu không đủ sống qua ngày từ nghề Môi giới bất động sản !

Vậy làm sao để phát triển trong lĩnh vực bất động sản. Hôm nay mình xin chia sẽ những Kỹ Năng, Tố Chất của một Sales Bất động sản, hi vọng anh em tham khảo và lĩnh hội thêm (Tùng sẽ đi vào chi tiết các kỹ năng vào các bài viết sau ) :

NHẪN: Chữ nhẫn ở đây mang nghĩa : Kiên Nhẫn, Nhẫn Nhịn. Còn nhớ Những ngày đầu mới vào làm bất động sản, 6 tháng đầu tôi không có lấy một đơn hàng. Nhưng trong thâm tâm luôn nhắc nhở bản thân, Kiên nhẫn, Kiên nhẫn đến một cách đáng sợ. Đó là cách tôi và những nhà môi giới thành công khác đều trải qua và tôi hi vọng các bạn cũng vậy.

Kỹ Năng Giao Tiếp: Trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm khách hàng, hãy tạo cho mình một phong cách giao tiếp, một dáng vẻ đáng tin, một nụ cười thân thiện, khả năng tạo thiện cảm cho người khác.

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Bán một khách hàng thì bạn có một sản phẩm, những chăm sóc một khách hàng bạn sẽ có cả gia tài, hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng mối quan hệ với các Môi giới khác.

Kỹ năng tập hợp, phân tích thông tin: Trong bất động sản Thông tin là thứ quan trọng nhất, nhưng thông tin nào là đúng là sai ?, làm sao để có được thông tin nhanh nhất, ai là người đưa thông tin đến khách hàng trước tiên ? Nếu người đó là bạn thì sao ? Hãy nghỉ đến điều đó và hoàn thiện kênh truyền thông riêng của mình ( vlog/youtuber/fanpage/zalo page/ G+ ) .

Linh hoạt, hoạt ngôn: Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với người làm Sales, bởi trong quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng sẽ xảy ra cực kỳ nhiều tình huống khiến bạn phải xử lý một cách nhanh chóng với một giải pháp tốt nhất và cách diễn đạt chuẩn nhất.

Kiến thức về Bất động sản: Cảm thấy đây là chuyện đương nhiên, làm trong ngành nào thì tất nhiên phải nắm được những kiến thức trong ngành đấy, đặc biệt là các dự án trong khu vực, giá bán, pháp lý, chính sách, các yếu tố ảnh hưởng đến bất động sản…

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng (Marketing):  Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong quá trình làm bất động sản, yêu cầu phải học một cách nghiêm túc, học một cách kiên trì các công cụ Marketing, Marketing thực tế đã thay đổi cuộc sống của tôi, nó có sức mạnh cực lớn trong bất động sản. Các công cụ hiện tại nổi bật nhất trong Marketing đó là:

Đăng tin Rao Vặt

Xây dựng WEBSITE, BLOG, Chạy quảng cáo Adwords

Xây dựng thương hiệu bản thân online

Xây dựng fanpage, chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Zalo, chăm sóc khách hàng qua Zalo

Email Marketing

SMS Marketing

Video Marketing.

Telesales

Các kênh truyền thống (Tờ rơi, flyer, namecard, voucher,…)

Kỹ năng quản lý thời gian: Với hàng loạt công việc phải xử lý trong một ngày thì việc xây dựng một Plan làm việc, sắp xếp thời gian là cực kỳ quan trọng, Đặt ra KPI trong ngày, đây cũng là cách khiến cấp trên phải để ý đến bạn. Không ai lại không thích một cấp dưới làm việc KỸ LUẬT cả.

Khả năng tự tạo động lực:  Làm Sales  Bất động sản, áp lực luôn chồng chất đôi khi làm mai một ý chí của bạn, vì vậy khả năng tự thúc đẩy bản thân tiến lên là yếu tố không thể thiếu, bạn không thể chờ cấp trên truyền động lực mãi được, khả năng tạo động lực cũng là một bước đệm cho bạn tiến đến các vị trí cao hơn trong tổ chức của bạn.

 Khả năng gấy ấn tượngThực tế bán hàng chả khác gì việc mình đi chinh phục một ai đó cả, những gì khác hàng mua là mua niềm tin từ bạn, các bạn bán được cảm xúc cho khách hàng hay không?. Có một câu nói vàng của người bán hàng đó là : " 80% khách hàng ra quyết định bằng cảm xúc " => hãy nâng cảm xúc của họ lên và bạn sẽ tăng được tỷ lệ bán hàng !

Trên đây là một trong những kỹ năng, tố chất mà theo mình nghĩ là rất quan trọng để trở thành một Môi giới bất động sản thành công.

** Một số kỷ năng có thể sử dụng công cụ để hổ trợ giúp gia tăng hiệu suất công việc và một số khác bạn cần thời gian để hoàn thiện.

***Tuy nhiên để đạt được thành công bạn cần có thời gian thực chiến, luyện tập, thực hành để chiêm nghiệm để đúc rút được phương pháp phù hợp với chính mình.

**** Bên cạnh đó, để thành công nhanh, ít trả giá còn có nhiều yếu tố khác quan trọng hơn giúp bạn đi đến đích nhanh hơn đó là có được người dẩn dắt, chỉ lối, coaching cho bạn thường xuyên trong các chiến dịch, dự án ( đúng ngay từ đầu ).

Nếu bạn thật sự muốn theo đuổi nghề và gặt hái thành công như ý nhưng đang còn phân vân, hoặc chuẩn bị (đã) bỏ cuộc vì chưa tìm được cho mình hướng đi đúng, chưa tự tin vào những gì mình đã lựa chọn thì bạn có thể tham gia các khóa đào tạo online hoặc tham gia vào các team, nhóm chuyên về phát triển kỷ năng trong ngành đó ! Hiện tại mình đang dẩn dắt một team chuyên về phát triển tài chính cá nhân và đầu tư bất động sản theo sóng. Nếu bạn quan tâm có thể đăng ký tham gia nhóm theo form này :

II/ KỶ NĂNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - LÀM BẠN VỚI THỜI GIAN

* Một nhà tài phiệt nói rằng : Nếu công việc kinh doanh của bạn không tạo ra lợi nhuận hơn 10% một tháng thì thời gian chính là kẻ thù. Nếu lợi nhuận mà hơn 10% một tháng thì thời gian chính là Bạn của Bạn.

Để giúp bạn hiểu ý hơn mình xin trình bày đơn giản như sau : Ai cũng hiểu rằng lợi nhuận bằng tổng doanh thu trừ đi chi phí .Nhưng rất ít người giải quyết được bài toán này! Vì sao vậy ??

Thứ nhất : Họ không tính được tổng doanh thu chủ động + không biết cách để gia tăng doanh thu " hợp lý ". Không biết cách tạo thu nhập theo ngày, thu nhập theo tuần, thu nhập theo tháng ổn định.

Thứ hai : Họ không xác định được chi phí là bao gồm những khoản nào ?

+ Chi Phí Hữu Hình

+ Chi Phí Vô Hình

+ Chi Phí Thời Gian

+ Chi Phí Tài Chính

+ Chi Phí Cơ Hội

=> Thường thì chi phí ai cũng cố gắng tối ưu nhất và được gọi là chi phí cố định ( thường khó có thể bóp nhỏ hơn được nữa).  Vậy nếu bạn muốn gia tăng thu nhập thì bạn phải tăng tổng thu nhập ( Người giàu là người có nhiều nguồn thu nhập mà ^.^ ) . Giải quyết được bài toán này xuất sắc nhất bạn sẽ là người thành công nhanh và thành công lớn hơn nữa, tất cả đang ở phía trước và mình tối ưu lại một cách đơn giản nhất, để có thể giúp được các bạn làm theo từng bước từng bước một.

** Trong nội dung bài viết này, mình chia sẽ đến bạn cách: Tạo được thu nhập ổn định hàng tháng, biến chi phí cơ bản của bạn thành khoản đầu tư sinh lợi đảm bảo ! Mình làm từ cái dể trước rồi đến cái khó :

B1> Đầu tiên là tạo thu nhập hàng tháng ổn định 20-30 triệu/tháng

B2> Tạo thu nhập hàng ngày 20-30$ mỗi ngày.

B3> Tạo thu nhập hàng tuần 5-10 triệu/ tuần.

=> Tổng thủ nhập cả ba nguồn trên một tháng đã rơi vào khoảng 50-60 triệu/ tháng. Thật tuyệt vời phải không nào, người giàu là người có nhiều nguồn thu nhập !

Chúc mừng bạn đã đọc đến gần hết bài viết này, chúng ta sẽ hiện thực hóa mục tiêu tài chính này của mình ngày tuần đầu tiên. Còn làm như thế nào, bạn đừng quá hoang mang, lo nghỉ. Có team hổ trợ, dẩn dắt, cầm tay chỉ việc cho bạn từng bước một, từng bước một đến khi bạn đặt được mục tiêu tài chính của mình ! Mình đã tối ưu và đơn giản hóa mọi thứ đến nỗi những người ở nhà nội trợ cũng thành công được, những cố chú đã về hưu cũng thành công và kiếm được tiền còn nhiều hơn những năm tháng đi làm. Bạn sẽ được join nhóm để học tập và xác thực điều mình nói trên.

Công ty BĐS Đà Thành Đô St

 
Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến