Tin tức

Chuyên gia cảnh báo rủi ro chôn vốn khi ôm hàng chờ "sốt đất"

27/07/2021

Chuyên gia cảnh báo rủi ro chôn vốn khi ôm hàng chờ "sốt đất"

 
Chuyên gia cảnh báo rủi ro chôn vốn khi ôm hàng chờ


Nhiều chuyên gia cho rằng, gom hàng BĐS trong bối cảnh hiện tại sẽ chấp nhận rủi ro rất lớn.

   Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, thì nhà đầu tư phải cẩn trọng vì diễn biến dịch Covid-19 lần thứ 4 vẫn còn dấu hiệu phức tạp. Trong khi đó, thị trường BĐS đang đóng băng và đã sẵn tiềm ẩn rủi ro, bất ổn. Ngay cả doanh nghiệp bất động sản lớn còn đang phải đối mặt với tình trạng tồn hàng, suy giảm sức đề kháng vì dịch.

   Ông Hiếu đặt ra lo ngại về kịch bản thị trường bất động sản khó lạc quan như những lần trước khi Covid-19 lắng xuống, sóng địa ốc bùng lên. Nếu nhà đầu tư gom hàng, dịch bệnh tiếp diễn kéo dài thì nguy cơ có thể dẫn tới chôn vốn và phá sản.

   Trong khi đó, TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế lại cho rằng, đây là thời điểm vàng cho nhà đầu tư ôm hàng nếu họ không cần sử dụng đòn bẩy tài chính. Dịch kéo dài sẽ khiến một số nhà đầu tư vốn yếu buộc phải "nhả" hàng đẹp, và với ai có tiền sẽ dễ dàng gom được.

   TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản thẳng thắn chỉ ra bất ổn của cơn sốt đất bất động sản vừa qua đến từ tình trạng làm giá của đội cò đất.

   Nhìn từ động thái của các nhà đầu tư gom hàng, với số lượng sản phẩm lớn thì nguy cơ đẩy giá và thiết lập mức giá cao hơn so với giá trị thực, "thao túng" thị trường địa ốc, tạo nên cơn sốt đất cục bộ là điều có thể xảy ra khi dịch được kiểm soát.

   Nếu cơn sốt đất xảy ra thì nhà đầu tư có thể hưởng lợi, đẩy hàng nhanh, chốt lời sớm nhưng thực tế, các nhà đầu tư đều dẫn trưởng thành, khôn ngoan trong bỏ vốn. Họ sẽ không chấp nhận bỏ tiền vào mức giá quá cao so với giá trị thực tế.

   Chưa kể, các địa phương cũng thắt chặt khâu làm giá, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch trên thị trường bất động sản, kể từ cơn sốt đất cục bộ vừa qua. Đây là những kịch bản mà các nhà đầu tư ôm đất cần xem xét và cẩn trọng. Bởi nếu không, bên cạnh trường hợp bị chôn vốn, nhà đầu tư có thể rơi vào tình trạng phá sản trong trường thị trường đi xuống, sản phẩm khó thanh khoản ngay cả khi bán tháo.

 

Nguyễn Hưng
(Sưu tầm: Công ty ĐÀ THÀNH ĐÔ - 357 Lê Quảng Chí - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng)

Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến