Tin tức

Đà Nẵng: Giao dịch căn hộ sôi động, nghỉ dưỡng sụt giảm

08/08/2018

Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, trong khi thị trường căn hộ chung cư giao dịch sôi động thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, condotel đã chững lại sau một thời gian bùng nổ.

Căn hộ chung cư tăng giá

Theo báo cáo của CBRE vừa công bố, ở thị trường căn hộ bán, tổng nguồn cung lũy kế chào bán trên thị trường khoảng hơn 5.000 căn từ 15 dự án cho các phân khúc.

Riêng trong tháng 6 vừa qua, có hơn 1.200 căn từ 3 dự án được mở bán bao gồm: Risemount Apartment, The Monarchy (giai đoạn 2) và Bạch Đằng Complex. Trong đó, nguồn cung từ dự án Bạch Đằng Complex đánh dấu dự án hạng sang đầu tiên của thị trường Đà Nẵng.

Tính chung trong 6 tháng qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận những diễn biến sôi nổi trong hoạt động mua bán căn hộ tại các dự án mới chào bán. Cụ thể, có hơn 50% số căn chào bán mới được giao dịch. Số lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2018 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán các dự án mới có sự tăng giá từ 3 - 10% qua các giai đoạn mở bán mới. Việc tăng giá này một phần do những căn chào bán đợt sau có vị trí đẹp và tầng cao hơn. Bên cạnh đó, với tín hiệu giao dịch tích cực, chủ đầu tư cũng mạnh dạng điều chỉnh giá tăng cho các đợt mở bán sau. Giá bán trung bình của các dự án thuộc phân khúc hạng sang là 3.820 USD/m2; cao cấp là 2.250 USD/m2 và trung cấp là 1.190 USD/m2.

CBRE cho biết, thị trường căn hộ hiện đang cho thấy một số ưu điểm hơn căn hộ khách sạn (condotel) như quyền sử dụng lâu dài, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Với những ưu điểm như vậy, sản phẩm căn hộ có thể đáp ứng nhu cầu cho cả người mua đầu tư và người mua để ở.

Bất động sản nghỉ dưỡng sụt giảm

Trong 6 tháng 2018, thị trường căn hộ khách sạn (Condotel) đã chào đón thêm 866 căn hộ khách sạn phân khúc cao cấp từ đợt chào bán tiếp theo của Coco Musica và Wyndham Soleil, nâng tổng nguồn cung tích lũy lên 8.601 căn. Phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 95% tổng nguồn cung.

condotel tại Đà Nẵng
Hoạt động bán hàng của phân khúc condotel tại Đà Nẵng trong 6 tháng
đầu năm tăng chậm hơn so với các năm trước

So với nguồn cung mới chào bán trong giai đoạn thị trường bùng nổ (năm 2016), hiện tại thị trường chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới. Điều này cho thấy sự thận trọng của các chủ đầu tư trong việc giới thiệu sản phẩm mới.

Hoạt động bán hàng có sự tăng trưởng mặc dù tăng chậm hơn so với các năm trước. Có thể nói, đây là thời gian cho cả nhà đầu tư và người mua hiểu thêm về thị trường và đưa ra quyết định cẩn thận hơn và cũng là cơ hội cho các dự án được thực hiện bởi các chủ đầu tư có uy tín.

Trong 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch giảm 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ năm 2017, sự giảm tốc này đã được nhìn thấy trong cả hai xu hướng cung và giao dịch cho thấy sự thận trọng từ các chủ đầu tư và người mua sau giai đoạn bùng nổ.

Theo thống kê của CBRE, có hơn 6.500 căn condotel mới đang được xây dựng và lên kế hoạch, kỳ vọng được mở bán đến năm 2019. Ngoài ra, sẽ có khoảng 6.800 căn từ các dự án đã chào bán sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động trong năm 2019.

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng có vẻ yên ắng hơn so với các phân khúc bất động sản khác do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai vẫn chưa triển khai.

Trong 6 tháng năm 2018, không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý này, giá chào bán trung bình của tất cả các dự án hầu như không thay đổi. Giá trung bình các dự hạng sang vẫn ở mức 4.459 USD/m2, cao cấp là 2.224 USD/m2 và trung cấp là 1.167 USD/m2.

Tính đến quý II/2018, đã có 79,4% biệt thự nghỉ dưỡng được bán. Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung biệt thự còn lại đến từ các dự án đang trì hoãn việc xây dựng hoặc các dự án hạng sang hay dự án mới ra mắt.

Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến