Tin tức

Đâu là mô hình phát triển cho tương lai của các đô thị tại Việt Nam?

26/07/2019

Các khu đô thị đang được phát triển hướng đến các mục tiêu cốt lõi - Xanh và Thông minh - để mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân.

khu đô thị xanh
Phát triển khu đô thị xanh và thông minh để đáp ứng nhu cầu của thị trường BĐS Việt Nam

Khi bàn về mô hình cho tương lai của thị trường BĐS Việt Nam, GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, mặc dù các chủ đầu tư luôn phát triển đa dạng những loại hình khu đô thị song điều cốt lõi của các khu đô thị mới là tiếp nhận triết lý xanh và triết lý thông minh. Hai khái niệm này đang dần trở thành triết lý chung, là một trong những nguyên tắc phát triển bền vững cho thị trường BĐS tại Việt Nam và trên toàn thế giới.  

Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển đô thị quốc tế, ngay từ khi bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, tập đoàn Gamuda Land (thuộc Gamuda Berhad, Malaysia) đã chọn “đô thị xanh” là định hướng phát triển bền vững cho các dự án của mình, cho dù vào thời điểm đó vẫn còn nhiều ý kiến nghi ngại rằng “đô thị xanh” chỉ mang tính trào lưu. Hiện tại, Gamuda Land đã cho thấy những nhận định đúng đắn, mang tính chiến lược của mình từ cách đây hơn 10 năm. 

Thực tế phát triển của BĐS thế giới và Việt Nam hiện nay chứng minh cho tầm nhìn dài hạn của nhà đầu tư danh tiếng này. Năm 2016, Hội đồng thành phố Brisbane, Australia đã đầu tư 90 triệu USD để xây dựng các hành lang xanh trên khắp thành phố. Tại Việt Nam, tuy chưa có số liệu thống kê chính xác về các dự án đô thị xanh nhưng sức nóng của thị trường và người tiêu dùng về xu hướng đô thị xanh là điều không thể phủ nhận. 

dự án Celadon City
Celadon City hướng đến trở thành khu đô thị xanh và thông minh tiên phong của TP.HCM

Cách mà Gamuda Land hiện thực hoá triết lý xanh tại Việt Nam thực sự “kì lạ”, theo một phương thức mà không phải nhà đầu tư nào cũng có thể làm được. Tại dự án Gamuda City trên địa bàn Hà Nội, trước khi có những khu căn hộ, trung tâm thương mại hiện đại, sang trọng, Gamuda Land dành thời gian để xây dựng, hoàn thiện, đưa vào vận hành Nhà máy xử lý nước Yên Sở và công viên Yên Sở, biến cả một vùng đất hoang sơ, trũng thấp đang đối diện với những vấn đề nghiêm trọng về môi trường thành không gian xanh tươi, trù phú, đầy sức sống. 

Quy hoạch dự án Gamuda City cùng các nỗ lực cải thiện chất lượng môi trường, hoàn thiện hạ tầng tại khu vực Hoàng Mai, Yên Sở của Gamuda Land trong hơn 10 năm qua đã góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản của khu vực. Từ khi còn là một quận nhỏ vừa được thành lập vẫn còn đậm nét của kinh tế nông nghiệp 15 năm trước, Hoàng Mai đã biến đổi thần kì với tốc độ tăng trưởng nhanh trung bình từ 15 - 17%/năm cùng với sự phát triển toàn diện về các mặt văn hóa xã hội (theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai năm 2018). 

Công viên Yên Sở
Công viên Yên Sở giống như viên ngọc xanh của Gamuda City và khu vực phía Nam Hà Nội

Tương tự, tại TP.HCM, khi triển khai xây dựng dự án Celadon City (Tân Phú), Gamuda Land luôn lấy thiên nhiên làm nền tảng kiến tạo không gian sống cho cư dân. Điều này được minh chứng qua các con số thực tế: mật độ xây dựng chỉ 20%, công viên nội khu có hơn 6.000 cây xanh trưởng thành, 3 hồ điều hòa lớn đón gió, hơn 140.000 mét vuông thảm thực vật cùng cảnh quan sinh thái được thiết kế tinh tế trải đều khu đô thị, và hàng trăm loài đa dạng sinh học khác…

Gamuda Land tin rằng, khi khí hậu và môi trường bị ô nhiễm và biến đổi, việc tạo nên những đô thị xanh, bảo tồn các vốn quý mà thiên nhiên trao tặng sẽ tạo dựng được sự ổn định và tương lai bền vững cho môi trường sống về sau, trở thành điều tất yếu trong việc phát triển một khu đô thị đích thực. Không gian sống gần gũi, phát triển hài hoà với thiên nhiên không chỉ có ích cho cư dân hôm nay mà còn tạo được nhiều giá trị cho các thế hệ mai sau. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm kiến tạo đô thị xanh, Gamuda Land không chỉ góp phần bảo tồn vốn quý môi trường tại Việt Nam mà còn khéo léo tận dụng các giá trị của thiên nhiên để đưa đô thị hóa phát triển bền vững. Các khu đô thị của Gamuda Land là sự kết hợp đầy thẩm mỹ giữa vẻ đẹp của không gian xanh, cơ sở vật chất hiện đại cùng tiện nghi cao cấp. Các tiện ích khép kín với mọi dịch vụ tiêu chuẩn về giáo dục - y tế - mua sắm - giải trí như khu phố thương mại, khu phức hợp thể thao và khu giáo dục các cấp đều có sẵn ngay bên cạnh khuôn viên của Celadon City và Gamuda City, đáp ứng mọi nhu cầu từ cộng đồng cư dân. 

Tính xanh và tính thông minh là những điều mà các đô thị mới tại thị trường BĐS Việt Nam nên hướng đến. Đây cũng là nhu cầu thực tế mà người mua nhà ở luôn tìm kiếm. Kinh nghiệm lâu năm và tầm nhìn phát triển của Gamuda Land là những tham khảo giá trị cho các chủ đầu tư trong nước hiện có mặt trên thị trường lẫn những đơn vị đang muốn tham gia vào ngành BĐS Việt Nam.  

Công ty BĐS Đà Thành Đô St

Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến