Tin tức

Khu vực dẫn đầu danh sách đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

17/06/2016
     Tăng trưởng chung của nền kinh tế là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản. Hiện tại tăng trưởng GDP Việt Nam đạt tốc độ khá nhanh với 6,5% – mức cao nhất kể từ năm 2010. Thị trường ổn định tạo bàn đạp vững chắc cho các chủ đầu tư tự tin phát triển các dự án mới. Niền tin của người mua vào thị trường góp phần đẩy sức mua tăng và xu hướng tích cực này sẽ còn tiếp tục.

     Những tháng đầu năm 2016 thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn trên đà tăng trưởng tốt, càng về phía biển mức tăng trưởng càng nóng. Giá bán cũng đã tăng lên đáng kể trên nhiều phân khúc, đặc biệt là các dự án đất nền ven biển.

                                
Biểu đồ mô tả chu kỳ bất động sản
 
    Với xu hướng nóng lên của BĐS ven biển, các doanh nghiệp đầu tư và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng được hưởng lợi theo xu thế chung của thị trường. Dọc con đường biển nối liền Đà Nẵng - Quảng Nam, các dự án đất nền nghỉ dưỡng, biệt thự, liền kề đang được chú trọng đầu tư nhằm đón đầu xu hướng đầu tư mới. Có nhiều nguyên nhân lý giải về điều này.

    Điều đầu tiên là bởi Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện, điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa là nơi lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Bởi vậy, so với các loại hình BĐS khác, các dự án BĐS ven biển luôn đứng đầu danh sách đầu tư .

   Thứ hai, hàng năm nơi đây thường xuyên là chủ nhà của nhiều sự kiện, chương trình lớn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, thuyền buồm quốc tế, Hoa hậu Việt Nam, và nhiều Hội nghị Quốc tế lớn khác, …Đặc biệt, khu Nam thành phố cũng là điểm kết nối giữa Đà Nẵng - Quảng Nam với rất nhiều các địa danh nổi tiếng. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng trăm ngàn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan du lịch tạo điều kiện cho dịch vụ BĐS nghỉ dưỡng phát triển.

    Hơn thế nữa, với các dự án có vị trí đắc địa, hướng biển, liền kề khu tiện ích luôn được coi là “hàng hiếm” trên thị trường vì số lượng có hạn, tính thanh khoản và khả năng tăng giá cao.Cụ thể các dự án BĐS nghỉ dưỡng, biệt thự, liền kề ven biển Đà Nẵng phù hợp với các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đang hình thành và trên đà phát triển mạnh như Khu Biển Mỹ Khê ( chi tiết như giá đất đường Nguyễn Văn Thoại đầu năm 2013 là 30 triêu/m2 nhưng đến đầu năm 2016 thì đã 70 triệu/m2,... ) , khu  Vệt Cầu Rồng, Khu Đường Võ Nguyên Giáp ( Giá đất đường Võ Nguyên Giáp cuối năm 2009 là 19 tr/m2 thì đầu 2016 là 110 triệu/m2,....) với giá tăng vượt trội hợp nhu cầu thực tế.

    Tuy nhiên chỉ vài năm trước đây, do chưa mở rộng quy hoạch nên để có cơ hội sở hữu các sản phẩm BĐS tại Đà Nẵng, một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, khách hàng phải bỏ ra một khoản đầu tư không nhỏ lên tới hàng triệu đô. 

    Nhưng ngày nay, với định hướng phát triển thành phố về phía Nam với chiến lược hợp tác cùng đầu tư phát triển dự án, khu Nam Đà Nẵng đã xuất hiện nhiều dự án đất nền ven biển với mức giá tầm trung, đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của đại bộ phận các nhà đầu tư. Trong đó, Khu đô thị Nam Cầu Nguyễn Tri Phương, thuộc Phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng là một trong những dự án đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khách hàng, vơi ưu điểm giá  tăng nỗi trội ngay khi thị trường bất động sản toàn quốc còn chưa kịp phục hồi. Lý do Khu đô thị Nam Cầu Nguyễn Tri Phương được định vị là một dòng sản phẩm bất động sản tiềm năng do sở hữu vị trí đắc địa có mặt tiền nhìn ra sông Hàn, kế cận trung tâm thành phố, là nơi liên kết giữa các vùng kinh tế đã phát triển, lại gần biển, hiếm có dự án bất động sản tại Việt Nam nào có cảnh quan đắc địa như thế.

   Nhìn chung thì các khu quy hoạch phía nam thành phố ngày một trên đà tăng trưởng và phát triển mạnh, là nơi mà hầu hết các nhà đầu tư luôn sẵn sàng, trong khi các khu quy hoạch cánh phía bắc thành phố thì khả năng cân nhắc của các nhà đầu tư thấp là do cánh này nhiều đồi núi và khả năng liên kết vùng kinh tế thấp.
Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến