Tin tức

Tá hỏa khi phát hiện đất nền tiền tỷ là dự án "ma"

25/07/2019

Bà H. (Đồng Nai) quyết định xuống cọc 1,3 tỷ đồng để mua hai lô đất nền trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP.HCM) với giá xấp xỉ 4 tỷ đồng. Liên hệ UBND xã, bà tá hỏa khi biết chính quyền địa phương không cấp phép cho dự án nào được phân lô tách thửa.

khu đất dự án ma
Hình ảnh khu đất ở huyện Hóc Môn được Công ty Việt Á Châu đặt tên là dự án Dragon Center và rao bán trong khi không được phép phân lô tách thửa, phát triển nhà ở.)

Lâu nay, đất nền vốn là kênh đầu tư được yêu thích. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường xuất hiện hàng trăm dự án thật giả lẫn lộn. Để chèo kéo, hút khách mua, người bán sử dụng mọi hình thức.

Bà T.M.H (một nhà đầu tư ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, bà đang lo sốt vó khi phát hiện mình mua nhầm nền đát trong một dự án "ma". Chính quyền địa phương cũng đã cảnh báo người dân về dự án này.

Bà H. cho biết, bà được một doanh nghiệp địa ốc giới thiệu dự án Dragon Center tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Dự án đã có đầy đủ pháp lý nên sau vài tháng, công ty sẽ giao đất lẫn giấy chứng nhận cho khách hàng. 

Hai lô đất mà bà H. mua trị giá gần 4 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, bà phải đóng trước 35%, tính ra khoảng 1,3 tỷ đồng. Sau khi nộp tiền, bà H. liên hệ với UBND xã Xuân Thới Sơn mới phát hiện chính quyền địa phương không cấp phép cho dự án nào được phân lô tách thửa, phát triển nhà ở trên địa bàn.

Theo quan sát tại thời điểm chiều ngày 20/7/2019, khu đất này được quảng cáo là dự án Dragon Center quy mô khoảng 1.000m2 đã rào chắn kín. Chính quyền xã Xuân Thới Sơn cho dựng một bảng cảo báo phía ngoài khu đất với nội dung: "Khu vực không có dự án phân lô tách thửa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đề nghị người dân cảnh giác với các giao dịch đất nền."

Cùng với đó, UBND xã Xuân Thới Sơn còn công khai tên, số điện thoại của Phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính để người dân có thể liên hệ.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn cho hay, khu đất được giới thiệu là dự án do một cá nhân đứng tên. Hiên tại, vị trí khu đất không có dự án nào được phép phân lô tách thửa. Phía Thanh tra TP.HCM cũng đã ra kết luận yêu cầu giữ nguyên hiện trạng khu đất, không được phép thay đổi.

Công ty BĐS Đà Thành Đô St

Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến