Tin tức

VÌ SAO ĐẤT Ế?

10/07/2017

Chỉ sau mấy tháng "sốt đất" thì nay nhiều người đã phải nhận "cái kết đắng"

Rao bán không ai mua, lãi ngân hàng “nhảy múa” từng ngày khiến không ít người từng là cò đất nền vùng ven có tiếng nay phải lâm vào cảnh “khóc dở chết dở”.

Zalo

Khóc dở vì lỡ “ôm” đất nền vùng ven

Hồi tháng 5 vừa qua, ngay khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc xử lý tình trạng cò đất thổi giá đất nền vùng ven, nhiều khu vực đang nóng bỗng hạ nhiệt đột ngột. Song không ít người lỡ “ôm” đất đến giờ vẫn chưa thoát được.

Mấy tháng nay, anh Minh Hoàng (quận 9, TP.HCM) phải “è cổ” trả lãi mỗi tháng cho khoản vay gần 2 tỷ đồng để đầu tư đất nền. Đầu năm 2017, anh có mua một miếng đất 700 m2 với giá 2,5 triệu đồng/m2 tại đường Nguyễn Xiển (quận 9). Sau 2 tháng, khi đất bắt đầu “sốt”, cò vào trả 5 triệu đồng/m2 để mua miếng đất và cọc ngay 300 triệu đồng.

Nhưng ngay sau đó, đất nền vùng ven hạ nhiệt do chỉ đạo của UBND TP.HCM. Từ đó đến nay, miếng đất của anh vẫn không ai hỏi mua. Cò chấp nhận mất cọc khi thấy thị trường biến động mạnh. “Cũng không thấy ai đến hỏi mua bán gì, trong khi hằng tháng tôi phải trả lãi ngân hàng với số tiền không hề nhỏ”, anh Hoàng lo lắng.

Zalo

Một trường hợp khác là anh Lê Ngọc (quận 2) đang “ôm” tới 2 miếng đất quận 9 trong “cơn sốt” vừa qua. Một miếng có diện tích 800 m2, giá 2,5 triệu đồng/m2, nằm kế bên siêu dự án được quảng bá rầm rộ kèm lời quảng cáo sẽ lời gấp đôi chỉ trong 1 tháng. Không lâu sau, khi thấy giá đất tăng quá nhanh, dù chưa bán được miếng đất này nhưng anh đã tiếp tục “tậu” hơn 3.000 m2 đất ruộng để đầu tư.

“Dù là đất ruộng nhưng chủ đất hứa sẽ tách sổ ngay khi có người hỏi mua, giá lại rẻ, chỉ 1,9 triệu đồng/m2 nên tôi không chần chừ. Vừa đặt cọc xong, đã có người hỏi mua lại với giá 2,6 triệu đồng/m2 nhưng lúc đó, tôi nghĩ đất còn tăng giá nên chưa vội bán”, anh Ngọc tiếc rẻ. Kết quả là cho đến giờ, anh Ngọc cũng như rất nhiều nhà đầu tư khác như đang ngồi trên đống lửa vì không bán được cho ai.

Hay như ông Nguyễn Thanh L., một người mới bắt đầu là cò đất ở khu vực Hóc Môn, Bình Chánh khi thị trường đất nền vùng ven đang “sốt”. Ông L. phải “ôm” mấy miếng đất “ế” chưa bán kịp. Bao nhiêu tiền đổ vào đây là vốn liếng trong nhà cùng mấy trăm triệu mượn nợ, hiện giờ ông cũng rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”.

Theo ý kiến của một chuyên gia tài chính, bao giờ cũng vậy, cứ mỗi đợt đất nền hay căn hộ “nóng sốt” là đều có kẻ khóc, người cười. Trong đó, không ít người đầu cơ, cò mồi từng góp phần làm cho giá đất sốt ảo, đến khi giá đất hạ nhiệt thì lại “dính bẫy” do chính mình giăng ra. Đặc biệt, những người mới bước vào nghề, chưa có kinh nghiệm phải trả giá rất đắt.

Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến