Tin tức

ZMOT và cách tiếp thị bất động sản hiệu quả trong thời đại số

16/05/2019

ZMOT là viết tắt của cụm từ “Zero moment of truth” tức khoảnh khắc thứ ZERO, là thời điểm vàng quyết định thành bại của một sản phẩm. Với những sản phẩm đặc thù có giá trị lớn như bất động sản, ZMOT quan trọng như thế nào?

Trước đây, quy trình tiếp thị một sản phẩm đơn giản chỉ trong 3 bước: Nhận biết về sản phẩm thông qua quảng cáo trên báo giấy, tờ rơi hoặc ti-vi; Khách hàng xem xét quyết định mua hoặc không mua sản phẩm; Khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm và có khả năng mua lần 2 hoặc giới thiệu cho người quen nếu sản phẩm làm họ hài lòng. 

Tuy nhiên, khoảng 10 năm trở lại đây, khi công nghệ và internet lên ngôi, mọi thứ đã thay đổi, một hành vi mang tính toàn cầu ra đời đã định hình lại toàn bộ quá trình tiếp thị và kinh doanh sản phẩm, được gọi là Zero moment of truth (ZMOT) – KHOẢNH KHẮC THỨ ZERO.

ZMOT mô tả một cuộc cách mạng trong cách người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trực tuyến và đưa ra quyết định mua sắm. Sau khi khách hàng tiếp nhận thông tin quảng cáo thụ động về sản phẩm thông qua các kênh truyền thông, họ sẽ chủ động tiến hành tìm kiếm thông tin về sản phẩm/thương hiệu đó trên internet, đây chính là ZMOT. Khoảnh khắc thứ Zero này sẽ tác động hoàn toàn đến việc khách hàng quyết định có nên lựa chọn sản phẩm đó hay không?

Trong thời đại luôn kết nối, trong thế giới toàn cầu hóa này, làm thế nào để một nhãn hiệu có thể chiến thắng tại thời điểm ZMOT? Theo Internet Live Stats, cứ mỗi giây, có đến 400.000 lệnh tìm kiếm được gửi đến Google để quét tìm thông tin, và con số này lên đến gần 3,5 tỉ lượt trong một ngày. Mỗi một tìm kiếm trong số này thể hiện một cơ hội mới để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng khi họ đang “khát” thông tin nhất.

Trong khuôn khổ sự kiện Expert Talk + số 2, chủ đề “Giải pháp Marketing và các xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản 2019” vừa được Batdongsan.com.vn tổ chức sáng 16/5 tại TP.HCM, khái niệm ZMOT và các giải pháp tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất trong thời đại số đã được các chuyên gia phân tích và chia sẻ.  

Diễn giả Arvin Setiawan
Diễn giả Arvin Setiawan - Giám đốc Online Marketing Property Guru trình bày chủ đề “Digital
Marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản” tại Expert Talk + số 2

Tại sự kiện, diễn giả Arvin Setiawan - Giám đốc Online Marketing Property Guru khi trình bày về “Digital Marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản” đã nhận định rằng, ZMOT là thời điểm vàng quyết định thành bại của một sản phẩm, đặc biệt là với những sản phẩm đặc thù có giá trị lớn như bất động sản. 

Theo ông Arvin, việc tạo lập một website giới thiệu dự án bất động sản chuyên nghiệp được coi là khâu quan trọng hàng đầu khi tiếp thị một sản phẩm bất động sản. Những ý tưởng nội dung cho website bất động sản có thể kể đến như: các kinh nghiệm đầu tư bất động sản, kiến thức về quy trình mua/bán bất động sản, phương thức làm tăng giá trị sản phẩm bất động sản, kinh nghiệm lựa chọn dự án bất động sản phù hợp, video/hình ảnh về cộng đồng xung quanh dự án bất động sản (nhà hàng, siêu thị, trường học, đường xá, địa điểm vui chơi công cộng…).

Diễn giả Kay Teng Teoh
Diễn giả Kay Teng Teoh, Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm công nghệ
Fast Key, Property Guru trình bày tại Expert Talk + số 2

Bên cạnh việc phân tích những thay đổi về tiếp thị/marketing bất động sản trong thời đại số, Expert Talk + số 2 cũng mang đến thông tin về Fast Key – nền tảng bán và quản lý bất động sản dựa trên cơ chế điện toán đám mây, giúp cho trải nghiệm bán bất động sản trở nên nhanh và chuyên nghiệp hơn. Fast Key là một trong những sản phẩm công nghệ tiên tiến hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực Châu Á hiện nay. 

Expert Talk + số 2 được thiết kế dành riêng cho các nhân sự cấp cao (giám đốc, trưởng phòng marketing, các nhà quản lý kinh doanh…) trong ngành bất động sản. Với nội dung tập trung vào vấn đề marketing, công nghệ và những xu hướng mới trong ngành bất động sản 2019, Expert Talk + số 2 đã thu hút được gần 200 khách mời là các nhà quản lý, các giám đốc marketing, công nghệ… của các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.
Công ty BĐS Đà Thành Đô St
Bài viết khác
Nhiều điểm mới trong Dự thảo dự án Luật Đất đai sửa đổi
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Để bảo đảm việc xây dựng dự án Luật nêu trên theo đúng quy định của...
28/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG QUÝ III/2022
[𝗧𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗔́𝗢 𝗧𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 𝗗𝗨̣𝗡𝗚 𝗤𝗨𝗬́ 𝗜𝗜𝗜/𝟮𝟬𝟮𝟮] 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝘆 𝗧𝗡𝗛𝗛 𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗧𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗶 𝘃𝗮̀ 𝗗𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ đ𝗶̣𝗮 𝗼̂́𝗰 Đ𝗮̀ 𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 Đ𝗼̂ 𝑺𝒂̀𝒏 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏 Đ𝒂̀ 𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 Đ𝒐̂
14/07/2022
Hỗ trợ trực tuyến